HomeBrand Move !!5 เรื่อง 5 ประสบการณ์ใหม่ ครั้งแรกในไทย AIS 5G Thailand Virtual Expo

5 เรื่อง 5 ประสบการณ์ใหม่ ครั้งแรกในไทย AIS 5G Thailand Virtual Expo

แชร์ :

เราอาจเคยได้ยินเรื่องการช้อปปิ้งผ่านโลก Virtual Reality กันมาแล้วจากเคสตัวอย่างในหลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของจีน แต่สำหรับประเทศไทย วิกฤติ Covid-19 น่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดต่อการเปลี่ยนแปลงนี้ เพราะเรากำลังมีงาน Virtual Expo อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกแล้วนั่นเองในชื่อ AIS 5G Thailand Virtual Expo 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนรูปแบบงานจะมีความน่าสนใจอย่างไร เราขอแบ่งออกเป็น 5 ประเด็นย่อย ๆ มาฝากกันดังนี้

1. มีการนำเสนอประสบการณ์ของการจัด Expo ทั้งแบบ 2 มิติและ 3 มิติ (ในรูปแบบ Virtual Reality) ที่สามารถรับชมได้แบบ 360 องศาโดยตรงผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่จำเป็นต้องสวมอุปกรณ์พิเศษอย่าง VR Headset ก็สามารถชมงานได้ ซึ่งในหน้าแรกของเว็บไซต์จะแสดงคลิปโปรโมชันเด็ด ๆ ในช่วงเวลานั้นให้ได้รับชมกัน

คลิปนำเสนอโปรโมชันจาก Xiaomi

2. ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 ฮอลล์ใหญ่ ได้แก่ ฮอลล์เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนและ gadget (Mobile Hall) ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Apple, Huawei, Vivo, Samsung, Oneplus, Xiaomi, Oppo, Realme ฯลฯ, ฮอลล์เกี่ยวกับอาหาร และฮอลล์เกี่ยวกับสินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น เฟอร์นิเจอร์, เสื้อผ้า ฯลฯ ซึ่งทางเอไอเอสบอกว่ามีแบรนด์และผู้ประกอบการ SME เข้าร่วมทั้งสิ้นกว่า 500 ราย

ฮอลล์เกี่ยวกับอาหาร

3. รูปแบบการช้อปปิ้งสามารถช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง 5 วันเต็ม (29 มิ.ย. – 3 ก.ค. 63) ส่วนการชำระเงินจะทำผ่านแพลตฟอร์มการชำระเงินที่เอไอเอสบอกว่า มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยทางการเงินระดับสากล PCI DSS โดยรองรับทั้งการชำระผ่านบัตรเครดิต, Rabbit LINE Pay และ Internet Banking

4. การจัดส่งสินค้าประมาณ 90% เป็นการจัดส่งโดยใช้ระบบ Logistics ของทาง AIS ร่วมกับพาร์ทเนอร์ (Kerry) และอีก 10% เป็นการจัดส่งในนามของทางแบรนด์เอง โดยระยะเวลาในการจัดส่ง กรณีผู้ซื้ออยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หากสั่งสินค้าก่อน 12.00 น. จะจัดส่งได้ในวันเดียวกัน (SameDay Delivery) แต่ถ้าสั่งสินค้าหลัง 12.00 น. จะจัดส่งก่อนเที่ยงวันของวันรุ่งขึ้น ส่วนถ้าอยู่ต่างจังหวัดจะจัดส่งสินค้าได้ภายใน 48 ชั่วโมง

 

5. เอไอเอสเผยว่า ในอนาคตจะมีการพัฒนาในส่วนของคอนเทนต์เพื่อทำหน้าที่ “เล่าเรื่อง” ให้กับสินค้าของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ SME ที่สินค้าหลายตัวมีประวัติน่าสนใจ ซึ่งหากมีการเล่าเรื่องเพิ่มเติมจะทำให้ผู้ซื้อได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส มองว่า มหกรรมดังกล่าวสามารถผลักดันเป็น Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place ได้ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการบูธ ฯลฯ ได้อีกมาก

“หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้นตามลำดับ เป็นช่วงเวลาที่คนไทยทุกภาคส่วนต้องร่วมมือ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อฟื้นฟูประเทศไทยให้ก้าวผ่านและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน โดยการจับจ่ายและการบริโภค (Consumption) ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นและพลิกฟื้นการเติบโตของเศรษฐกิจได้”

“อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้คนไทยยังต้องดูแลสุขอนามัยและรักษาระยะห่างตามมาตรการ Social Distancing การจัดงาน AIS 5G Thailand Virtual Expo จึงเป็นอีกหนึ่งงานที่ตอบโจทย์นักช้อปรุ่นใหม่แห่งยุค New Normal ได้คลิกซื้ออย่างปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง และยังถือ Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place ได้เลยทีเดียว”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปรับชมได้ที่ www.ais.co.th/ThailandVirtualExpo โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2563 นี้

 


แชร์ :

You may also like