HomeBrand Move !!“Virtual Babysitter” อาชีพมาแรงในยุค Covid-19 ตอบโจทย์พ่อแม่ Work From Home

“Virtual Babysitter” อาชีพมาแรงในยุค Covid-19 ตอบโจทย์พ่อแม่ Work From Home

แชร์ :

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่พลิกโฉมหน้าไปอย่างมากในช่วง Covid-19 กับธุรกิจ Babysitter หรือพี่เลี้ยงเด็ก ที่ตอนนี้พบว่าในซีกโลกตะวันตกมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมาก นัยว่ามาช่วยพ่อแม่ดูแลลูก ๆ ในขณะที่พ่อแม่ต้อง Work From Home นั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่นอกจากจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นแล้ว พี่เลี้ยงเด็กหลายคนยังแปลงร่างกลายเป็นพี่เลี้ยงแบบ Virtual นั่นคือ รับดูแลเด็กผ่านโปรแกรมเช่น FaceTime หรือ Zoom โดยไม่ต้องเดินทางมาหาเด็ก ๆ ที่บ้านอีกด้วย ซึ่งงานนี้ สามารถเรียกค่าตอบแทนได้สูงถึง 36 เหรียญสหรัฐต่อการใช้เวลาดูแลเด็ก ๆ 45 นาทีเลยทีเดียว

กิจกรรมของพี่เลี้ยงเวอร์ชวลมีตั้งแต่ชวนเด็ก ๆ อ่านหนังสือ, เล่นกับเด็ก ๆ ผ่านวิดีโอคอลล์ บ้างก็ให้ช่วยสอนการบ้าน (เพราะเด็กหลายคนต้องเรียนออนไลน์) หรือหากิจกรรมทำให้เด็กพอผ่อนคลายจากการล็อคดาวน์ของหลายประเทศ ซึ่งถือว่าภาระหน้าที่น่าจะน้อยกว่าการเป็นพี่เลี้ยงเด็กในอดีตด้วยซ้ำที่ต้องคอยดูแลเด็กทางด้านกายภาพด้วย

แต่ในอีกด้านหนึ่ง เหตุที่ความต้องการของพี่เลี้ยงเด็กเวอร์ชวลเพิ่มขึ้นอย่างมากนั้น เป็นเพราะว่า พวกเขาทำให้พ่อแม่พอมีเวลา ทำงานกันได้บ้าง โดยเฉพาะในตอนที่พ่อแม่ต้องประชุมออนไลน์กันทั้งคู่ และไม่มีใครคอยดูแลเด็ก ๆ ในบ้านนั่นเอง

ข้อมูลจาก Forbes พบว่า ความต้องการพี่เลี้ยงเด็กแบบเวอร์ชวลเพิ่มขึ้นถึง 700% ในช่วงกลางเดือนมีนาคม – กลางเดือนเมษายน ซึ่งทำให้ธุรกิจพี่เลี้ยงเด็กต้องหันมาจัดอบรมให้บรรดาพี่เลี้ยงเด็กในสังกัดของตัวเองสามารถใช้โปรแกรมวิดีโอคอลล์กันยกใหญ่

สำหรับรายได้ของ Virtual Babysitter เหล่านี้อยู่ที่ 36 – 45 เหรียญสหรัฐต่อครั้ง แต่บางคนอาจทำรายได้มากถึง 48 เหรียญสหรัฐต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like