HomeDigitalTwitter ส่งอีเมลถึงพนักงาน อนุญาตให้ Work From Home ได้ตลอดไป

Twitter ส่งอีเมลถึงพนักงาน อนุญาตให้ Work From Home ได้ตลอดไป

แชร์ :

เรียกว่า Google และ Facebook ยังต้องชิดซ้าย เพราะ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter ส่งอีเมลถึงพนักงาน อนุญาตให้ Work From Home ได้ “ตลอดไป” แม้ว่าเมืองจะปลดล็อกจากวิกฤติไวรัส Covid-19 แล้วก็ตาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยอีเมลดังกล่าวส่งถึงพนักงาน Twitter เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งตัวแทนของ Twitter บอกว่า เป็นการตัดสินใจโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานและคอมมูนิตี้เป็นอันดับแรก

นอกจากนี้ ทางสื่ออย่าง Techcrunch ยังได้นำอีเมลที่ทาง Twitter ตอบกลับมายังบริษัทมาเผยแพร่ด้วย โดยมีใจความว่า หากพนักงานของ Twitter สามารถทำงานจากที่บ้านได้และพวกเขาอยากจะทำอย่างนั้นตลอดไป เราก็จะอนุญาตให้พวกเขาได้ทำอย่างที่ต้องการ อย่างไรก็ดี ออฟฟิศของเรายังคงพร้อมต้อนรับพวกเขาอยู่เสมอ

อย่างไรก็ดี Twitter เป็นบริษัทอันดับต้น ๆ ที่อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่บริษัทเทคโนโลยีส่วนมากเลือกใช้ตัวเลือกดังกล่าว รวมถึง Facebook, Microsoft, Amazon และ Google ด้วย

ทั้งนี้ต้องบอกว่า Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter มีแนวคิดที่จะแยกส่วนการทำงาน (Decentralization) มาระยะหนึ่งแล้ว และในช่วง 1 – 2 เดือนที่ผ่านมาก็เป็นบทพิสูจน์ได้ว่า แนวคิดดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้จริง จึงนำมาสู่การตัดสินใจส่งอีเมลดังกล่าวในที่สุด

โดยในอีเมลของ Jack Dorsey บอกว่า Twitter อาจจะไม่เปิดออฟฟิศก่อนเดือนกันยายนแน่นอน รวมถึงจะไม่จัดอีเวนท์ต่าง ๆ ที่ต้องมีผู้คนเข้าร่วมจนถึงสิ้นปีนี้ด้วย ที่สำคัญ Twitter จะมอบเงิน 1,000 เหรียญสหรัฐให้กับพนักงานทุกคนที่ Work From Home ด้วย

ส่วนพนักงานที่ต้องดูแลเซิร์ฟเวอร์ หรือมีภารกิจสำคัญ ทางบริษัทบอกว่า ก็ต้องเข้าออฟฟิศตามเดิม เพราะเป็นหน้าที่ในความรับผิดชอบนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like