HomeBrand Move !!ช้อปให้ล้ำขึ้น Tesco Lotus เปิดตัวแอปใหม่ Scan & Shop ลดการสัมผัส – ประหยัดเวลาคิดเงิน

ช้อปให้ล้ำขึ้น Tesco Lotus เปิดตัวแอปใหม่ Scan & Shop ลดการสัมผัส – ประหยัดเวลาคิดเงิน

แชร์ :

จากที่ก่อนหน้านี้การช้อปปิ้งในห้าง Discount Store อาจทำให้หลายคนรู้สึกลำบากพอควร โดยเฉพาะขั้นตอนการชำระเงิน ที่ต้องหยิบสินค้าทีละชิ้น ๆ ขึ้นมาวางบนสายพานเพื่อรอให้แคชเชียร์คิดเงิน จากนั้นก็หยิบสินค้ากลับลงรถเข็นตามเดิม (แถมบางคนต้องไปหยิบใส่รถยนต์กันอีกที แถมพอถึงบ้านก็ต้องจัดเรียงเข้าตู้กันอีกรอบด้วย)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า เทสโก้ โลตัส จะหาทางแก้ปัญหานั้นให้แล้ว ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Tesco Lotus Scan & Shop ที่ให้ลูกค้าสามารถสแกนสินค้าที่หยิบลงตะกร้าหรือรถเข็นได้เองบนโทรศัพท์มือถือในขณะที่ช้อปปิ้ง โดยแอปพลิเคชันจะแสดงราคาสินค้า รายการโปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง และคำนวณยอดใช้จ่ายทั้งหมดให้

นอกจากนั้น เมื่อลูกค้าช้อปปิ้งเสร็จและพร้อมสำหรับการชำระเงิน แอปพลิเคชันจะสร้าง “บาร์โค้ด” ขึ้นมาเพื่อการชำระเงินที่แคชเชียร์ โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องหยิบสินค้าให้แคชเชียร์สแกนราคาอีกครั้ง และสามารถยื่นบาร์โค้ดให้พนักงานเพื่อชำระเงินได้เลย ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินผ่าน QR Code เพื่อลดการสัมผัสแทนการใช้บัตรเครดิตหรือเงินสด แต่หากลูกค้าสะดวกที่จะใช้บัตรเครดิตหรือเงินสดก็สามารถทำได้เช่นกัน

โดยคุณอติพร เจริญศรี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า นวัตกรรมดังกล่าวพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การช้อปปิ้งแบบไร้การสัมผัส หรือ contactless shopping เพื่อลดโอกาสเสี่ยงของทั้งลูกค้าและพนักงานในการจับต้องสินค้าและเงินสดที่อาจเป็นการแพร่กระจายเชื้อโรคได้นั่นเอง

โดยตอนนี้แอปพลิเคชัน Tesco Lotus Scan & Shop พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งบน App Store และ Play Store


แชร์ :

You may also like