HomeCSRตู้มีแล้วรถเร่ต้องมา! Suzuki จัดให้ ‘รถยนต์ปันสุขเคลื่อนที่’ วิ่งแจกฟรีของกินของใช้

ตู้มีแล้วรถเร่ต้องมา! Suzuki จัดให้ ‘รถยนต์ปันสุขเคลื่อนที่’ วิ่งแจกฟรีของกินของใช้

แชร์ :

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงานหรือผู้มีรายได้น้อยที่มีปัญหาขาดสภาพคล่องในการใช้จ่าย แต่ก็ได้เห็นน้ำใจคนไทยที่ออกมาช่วยเหลือกันในช่วงที่ยากลำบากนี้ กับโครงการ “ตู้แบ่งปัน” ที่กระจายไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ แต่วันนี้โครงการขยายกว้างขึ้นไปสู่รูปแบบ “รถยนต์ปันสุข” วิ่งแจกฟรีสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับผู้เดือดร้อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์ซูซูกิ ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาทุกข์และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19  จึงจัดทำโครงการ “รถยนต์ซูซูกิปันสุข”  ร่วมกับดีลเลอร์ โดยนำรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ขนาดย่อม ซูซูกิ แครี่ ที่มีความคล่องตัวและประหยัด มาดัดแปลงเป็นรถยนต์ปันสุขเคลื่อนที่

โดยจะบรรทุกอาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ วิ่งแจกฟรีให้ประชาชนผู้ที่กำลังประสบปัญหาในการดำเนินชีวิตสามารถมาหยิบไปใช้ในการอุปโภคและบริโภคได้ หรือ ผู้ที่ต้องการนำสิ่งของมาร่วมปันสุข แจกจ่ายไปให้ผู้เดือดร้อนได้ที่รถยนต์ปันสุขคันนี้ได้เช่นกัน

รถยนต์ปันสุขเคลื่อนที่ เริ่มนำร่องโดยดีลเลอร์  บริษัท คลังออโตโมบิลส์ จำกัด (จังหวัดนครราชสีมา) และบริษัท เอส.ยู.ซูซูกิ ภูเก็ต จำกัด (จังหวัดภูเก็ต)  วิ่งให้บริการในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดภูเก็ต

สำหรับผู้จำหน่ายในพื้นที่อื่นๆ จะมีบริการ “ซูซูกิ ปันสุข” โดยจัดทำเป็นตู้อาหารกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโชว์รูมของผู้จำหน่ายที่ร่วมโครงการฯ ต่อไป

นอกจากนี้  “บังฮาซัน” หรือ คุณอนุรักษ์ สรรฤทัย เจ้าของธุรกิจอาหารทะเลแห้งออนไลน์ชื่อดังในฐานะพรีเซนเตอร์ “ซูซูกิ แครี่ ใหม่” ได้นำรถ ซูซูกิ แครี่ บรรทุก อาหารแห้ง ของกินของใช้ ส่งความช่วยเหลือร่วมปันสุขไปยังไปยังพี่น้องชาวชุมชนปากบารา และชุมชนใกล้เคียงในจังหวัดสตูล โดยส่งผ่านตัวแทนชุมชนคือ กำนัน และผู้ใหญ่บ้านเพื่อร่วมกันปันสุข และบรรเทาความเดือดร้อนครั้งนี้

โดยบังฮาซัน บอกว่า “รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้นำความช่วยเหลือโดยส่งผ่านรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ขนาดย่อม ซูซูกิ แครี่  ออกมาช่วยเหลือพี่น้องถึงชุมชนในพื้นที่จริง ซึ่งจะมีตัวแทนชุมชนแต่ละแห่งร่วมกันสำรวจหาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ และรับมอบสิ่งของ เพื่อนำไปกระจายไปตามชุมชนนั้นๆ และจะนำรถซูซูกิ แครี่มาส่งความสุขให้ชุมชนต่างๆ ด้วยเช่นกัน”

ปัจจุบันมีดีลเลอร์ 36 ราย เข้าร่วมโครงการ “รถยนต์ซูซูกิปันสุข” ด้วยการนำรถกระบะซูซูกิ แครี่ มาดัดแปลงเป็นรถยนต์ปันสุขเคลื่อนที่แล้วทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ ปทุมธานี สมุทรปราการ สุโขทัย น่าน พิษณุโลก แพร่ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร นครราชศรีมา มหาสารคาม ชัยภูมิ อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ นครพนม เลย ลพบุรี ประจวบคีรีขันธ์  ราชบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ภูเก็ต สตูล ยะลา หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช


แชร์ :

You may also like