HomeCOVID-19สโมสรฟุตบอลเกาหลีวางตุ๊กตา Sex doll แทนคนเชียร์บนแสตนด์ ชาวเน็ตเชื่อ จงใจโดนจ้าง

สโมสรฟุตบอลเกาหลีวางตุ๊กตา Sex doll แทนคนเชียร์บนแสตนด์ ชาวเน็ตเชื่อ จงใจโดนจ้าง

แชร์ :

ขอบคุณภาพจาก Devon Rowcliffe (Twitter)

กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวไปเลย เมื่อสโมสรฟุตบอลของเกาหลีใต้นำตุ๊กตายางที่เป็นเซ็กส์ทอยมาตั้งไว้บนสแตนเชียร์แทนผู้เข้าชมที่หายไปเนื่องจากการระบาดของ Covid-19 แถมเมื่อถูกทวงถาม ทางสโมสรก็ออกมาบอกว่า ไม่รู้จริง ๆ ว่าตุ๊กตาที่ถูกนำมาวางไว้เป็นเซ็กส์ทอย แต่งานนี้ชาวเน็ตจำนวนมากไม่เชื่อ และคิดว่าเป็นการแฝงโฆษณาที่ผิดกฎหมายของผู้ผลิตเซ็กส์ทอยไปเรียบร้อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอล K-League คู่แรกเปิดสนามระหว่างสโมสร FC Seoul และ Gwangju FC แต่เนื่องจากเพิ่งผ่านพ้นสถานการณ์ของไวรัส Covid-19 ทำให้จำนวนผู้เข้าชมข้างสนามที่เคยส่งเสียงเชียร์กระหึ่มได้หายไป ทาง FC Seoul จึงรู้สึกว่าควรทำอะไรสักอย่างเพื่อเพิ่มสีสันให้การแข่งขันครั้งนี้ และตัดสินใจนำตุ๊กตาหญิงสาวจำนวนมากมาตั้งเอาไว้บนสแตนด์เชียร์ข้างสนามแทน

แต่เรื่องไม่ได้เป็นดังใจหวัง เพราะเมื่อเริ่มการแข่งขันและภาพการแข่งได้ถูกถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ ก็มีผู้สังเกตว่าตุ๊กตาหุ่นหญิงสาวที่ FC Seoul นำมาตั้งนั้นเป็นเซ็กส์ทอย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงความไม่เหมาะสม เพราะตุ๊กตาบางตัวมีการสกรีนยี่ห้อของผลิตภัณฑ์เซ็กส์ทอยลงบนเสื้อที่สวมใส่ด้วย เมื่อการแข่งขันนี้มีการแพร่ภาพออกอากาศสดไปทั่วประเทศ จึงเหมือนเป็นการโฆษณาให้แบรนด์เหล่านี้ทางอ้อม ซึ่งขัดต่อกฎหมายการโฆษณาของเกาหลีที่ห้ามโฆษณาสินค้าประเภทเซ็กส์ทอยนั่นเอง

ด้านสโมสร FC Seoul ได้ออกมาขอโทษต่อกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาดในการติดต่อกับซัพพลายเออร์ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายตุ๊กตาเหล่านี้ให้แก่พวกเขา แต่ใจจริงนั้น ทางสโมสรอยากได้เพียงตุ๊กตาหญิงสาวที่มานั่งเชียร์ เพื่อสร้างสีสันความบันเทิงในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้เท่านั้นเองแหละ ไม่รู้จริงจริ๊งว่าตุ๊กตาที่ถูกนำมาวางนั้นเป็นตุ๊กตายาง

อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตจำนวนมากไม่เชื่อการขอโทษและแก้ตัวครั้งนี้ พร้อมทักท้วงว่าในกระบวนการคิด การสั่งซื้อ การส่งมอบ และการจัดวาง จะไม่มีคนเอะใจเชียวหรือว่ามันเป็นตุ๊กตาอย่างว่าที่ไม่ควรถูกนำมาวางไว้ทั่วและออกอากาศสดไปทั้งประเทศ แถมยังมีการไลฟ์สตรีมผ่านอินเทอร์เน็ตไปทั่วโลกอีกด้วย

ที่สำคัญ ชาวเกาหลีจำนวนมากกังวลว่าจะเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อประเทศชาติ และยังมีบางส่วนที่คิดว่าอาจจะเป็นการแฝงโฆษณาอย่างเนียน ๆ ซึ่งสโมสรอาจได้รับค่าสปอนเซอร์ด้วยก็เป็นได้

Source


แชร์ :

You may also like