HomeBrand Move !!Netflix ออกนโยบายยกเลิกสมาชิกให้แก่ผู้ใช้งานที่จ่ายเงินทิ้งมาเป็นปี แต่ไม่ได้เข้าใช้งานเลย

Netflix ออกนโยบายยกเลิกสมาชิกให้แก่ผู้ใช้งานที่จ่ายเงินทิ้งมาเป็นปี แต่ไม่ได้เข้าใช้งานเลย

แชร์ :

มีคนจำนวนมากที่จ่ายค่าบริการรายเดือนให้กับธุรกิจ Streaming หรือบริการบอกรับสมาชิกต่าง ๆ แต่ไม่ได้ใช้บริการเลย ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน ลูกค้ากลุ่มนี้อาจเป็นรายได้ที่หวานหมูของผู้ประกอบการ Streaming เพราะได้เงินมาฟรีๆ แต่ไม่ใช่สำหรับ Netflix อีกต่อไปแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Netflix บอกว่าตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมเป็นต้นไป ระบบจะตรวจหา Account ที่ไม่มีการใช้งานมาระยะหนึ่ง จากนั้นจะทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พวกเขารู้ตัว และหากไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ ระบบจะยกเลิกการเป็นสมาชิกและยกเลิกการหักเงินอัตโนมัติรายเดือนทันที เพื่อประโยชน์ของผู้ใช้งานเอง

Eddy Wu เจ้าหน้าที่ด้าน Product Innovation ของ Netflix กล่าวว่า ระบบจะคัดกรองผู้ใช้งานที่ไม่มีการแอคทีฟตั้งแต่หนึ่งปีขึ้นไป จากนั้นจะมีการติดต่อทางอีเมลหรือส่งแจ้งเตือนไปในแอปพลิเคชันเพื่อสอบถามความตั้งใจว่าพวกเขายังต้องการเป็นสมาชิกรายเดือนของ Netflix อยู่หรือไม่ ซึ่งจะเริ่มมีการติดต่อผู้ใช้งานในกลุ่มดังกล่าวตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

Netflix กล่าวว่าการสูญเสียฐานลูกค้ากลุ่มนี้ไปไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเท่าไรนัก เพราะจำนวนผู้ใช้ที่ไม่มีการเข้าใช้งานเลยปัจจุบันคิดเป็นอัตราไม่ถึง 1% ของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่ Netflix มี หรืออยู่ในระดับแค่ไม่กี่แสนคนเท่านั้นเอ๊งงง

ที่สำคัญ Netflix มองว่านี่เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวของคนกลุ่มหนึ่งในโลก และเป็นการแสดงออกถึงความซื่อสัตย์ของ Netflix เองด้วย

Source


แชร์ :

You may also like