HomeCOVID-19“เถ้าแก่พัค” ช่วยด้วย! สถานบันเทิงใน Itaewon กลายเป็นแหล่งแพร่ไวรัส Covid-19

“เถ้าแก่พัค” ช่วยด้วย! สถานบันเทิงใน Itaewon กลายเป็นแหล่งแพร่ไวรัส Covid-19

แชร์ :

เกาหลีใต้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid-19 เพิ่ม 13 เคส โดยพบว่าส่วนใหญ่ของผู้ติดเชื้อรอบนี้ได้ไปเที่ยวคลับในย่านฮอตฮิตอย่าง “อีแทวอน” ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคลับที่ตกเป็นเป้าของการแพร่ระบาดนั้นมี 5 แห่ง รวมถึงคลับดังอย่าง King Club, Trunk Club และ Club Queen ด้วย ส่วนช่วงเวลาที่พบว่าผู้ติดเชื้ออยู่ในคลับนั้นคือช่วงเที่ยงคืนถึงประมาณ 03.50 น.

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยข้อมูลจาก The Korea Centers for Disease Control and Prevention หรือ KCDC ระบุว่า ในผู้ติดเชื้อรายใหม่ 12 รายของประเทศนั้น เป็นผู้ที่เดินทางไปเที่ยวในย่านดังกล่าว ซึ่งทางการเกาหลีใต้กำลังกังวลว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อนั้นอาจเพิ่มขึ้นได้หลังจากนี้ เนื่องจากพบว่าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีชาวเกาหลีใต้ราว 1,510 คนที่ไปเที่ยวในคลับทั้ง 5 แห่งเลยทีเดียว

ทางหน่วยงานอย่าง KCDC ยังบอกด้วยว่า ขอให้ผู้ที่ไปเที่ยวคลับในย่านอีแทวอนในช่วงเวลาดังกล่าวกักตัวเองเพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อไวรัส รวมถึงมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ในกรณีที่มีอาการด้วย

โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ทางการมีแผนจะติดตามผู้ที่อาจติดเชื้อจากคลับต่าง ๆ ในอีแทวอนผ่านข้อมูลจากกล้อง CCTV ในย่านนั้น และการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เพื่อให้สามารถระบุตัวตนของผู้เสี่ยงติดเชื้อได้ชัดเจนยิ่งขึ้นต่อไป

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like