HomeSponsoredENRICH เปิดตัว “ชวนทำดี From Home” ยิ่งจัดบ้านให้สะอาด ยิ่งช่วยบริจาคชุด PPE ให้บุคลากรทางการแพทย์

ENRICH เปิดตัว “ชวนทำดี From Home” ยิ่งจัดบ้านให้สะอาด ยิ่งช่วยบริจาคชุด PPE ให้บุคลากรทางการแพทย์

แชร์ :

กลุ่มบริษัทเอ็นริช (ENRICH) จัดกิจกรรมพิเศษ “ENRICH Tidying Up Challenge” ชวนทุกคนใน Social Media ร่วมโพสต์กิจกรรมจัดเก็บบ้านให้สะอาด และร่วมบริจาคชุด PPE ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลที่ขาดแคลนสู้ COVID-19

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19) ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาล ที่ปัจจุบันยังขาดแคลนอุปกรณ์ในการรักษาผู้ป่วย  ENRICH จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ ชวนทุกคนร่วมทำบุญบริจาคชุด PPE ผ่านการทำชาเลนจ์ง่ายๆ ใช้เวลาในช่วงที่หยุดอยู่บ้าน หรือ Work From Home จัดเก็บบ้านให้สะอาด ทิ้งหรือแบ่งปันของที่ไม่จำเป็น เพื่อให้บ้านสะอาดปราศจากไวรัส โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นในวันที่ 15 เม.ย. ถึงวันที่ 17 พ.ค. รายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมง่ายๆ ดังนี้

  • เลือกมุมใดมุมหนึ่งในบ้าน เช่น ตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า ห้องครัว โต๊ะทำงาน ห้องนั่งเล่น
  • ถ่ายรูป Before ไว้ก่อน จากนั้นเริ่มจัดบ้าน และถ่ายรูป After หลังจัดเสร็จ
  • โพสต์ภาพ Before & After ลง Facebook หรือ Instagram และ Tag เพื่อนร่วม Challenge ต่ออย่างน้อย 1 คน
  • ติด Hashtag #EnrichTidyingUpChallenge และตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ

ทุกๆโพสต์ของคุณ จะเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมบริจาคชุดกาวน์ PPE ที่จะบริจาคให้บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 100 ชุด และหากมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครบ 500 โพสต์ ทางเราจะบริจาคชุดเพิ่มอีกจำนวน 100 ชุด

สำหรับใครที่ยังไม่มีแนวทางในการจัดบ้าน ENRICH มีไอเดียการจัดบ้านในแบบ Konmari โดยนักจัดบ้านระดับโลกอย่าง “มาริเอะ คนโด” เจ้าของผลงานหนังสือขายดี ชีวิตดีขึ้นทุกๆด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว และเจ้าของรายการดังใน Netflix “จัดบ้านเปลี่ยนชีวิตกับมาริเอะ คนโด”

ทั้งนี้ “มาริเอะ คนโด” ได้อธิบายหลักการ Konmari ไว้ว่า คือวิธีแยกของตามหมวดหมู่ และทำการคัดแยกว่าสิ่งไหนจะเก็บไว้ต่อ สิ่งไหนที่จะทิ้งมันไป โดยที่เราจะเก็บของที่จุดประกายความสุขให้เรา และทิ้งของที่ไม่ใช้โดยกล่าวขอบคุณของนั้นก่อนทิ้ง

โดยการจัดบ้านอยู่ที่ความคิด 90% เพราะจริงๆ แล้วการจัดบ้านจะช่วยสร้างความสุขให้กับเราได้อย่างเหลือเชื่อ จากแนวทางการจัดบ้านของ มาริเอะ คนโด แนะนำให้เริ่มจาก เสื้อผ้า เพราะเป็นสิ่งที่คนสมัยนี้มักจะมีมากเกินความจำเป็น ลองหยิบ เสื้อผ้าขึ้นมาทีละชิ้น แล้วถามตัวเองว่า เสื้อผ้าชิ้นนั้น Spark Joy หรือไม่

“คำว่า Spark Joy แปลว่า จุดประกายความสุข เช่น ชุดนอนชุดนี้ใส่ทีไรมันนอนสบายทุกที ทั้งๆ ที่มันเก่าแต่เรา Spark Joy ทุกครั้งที่ได้ใส่นอน มันเต็มไปด้วยความสุขความอบอุ่น ยิ่งถ้าเราเอามันมาเปรียบเทียบกับตัวที่ใหม่กว่าแต่แทบไม่เคยเอามาใส่เลย เราก็จะเจอเสื้อผ้าที่ไม่ Spark Joy ในหัวใจของเรา”

หากใครได้ที่อ่านแล้วเริ่มได้ไอเดียการจัดบ้านจาก “มาริเอะ คนโด” ก็ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแรงบันดาลใจ ให้กลายเป็นความจริง แล้วอย่าลืมอัพรูป Before & After ใส่แฮชแท็ก พร้อมแท็กท้าเพื่อนให้ลุกขึ้นมาเก็บบ้านเพื่อคุณหมอ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบริจาคชุด PPE ให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Enrich.Living หรือเว็บไซต์ www.en.co.th

 


แชร์ :