HomeBrand Move !!Win-Win “สิงคโปร์แอร์ไลน์” ส่งแอร์โฮสเตส ช่วยงาน รพ. สร้างอาชีพ-ลดงานพยาบาล ช่วง Covid-19

Win-Win “สิงคโปร์แอร์ไลน์” ส่งแอร์โฮสเตส ช่วยงาน รพ. สร้างอาชีพ-ลดงานพยาบาล ช่วง Covid-19

แชร์ :

หมอ-พยาบาลในสิงคโปร์ได้เฮ เพราะสายการบินแห่งชาติอย่าง Singapore Airlines เตรียมส่งแอร์โฮสเตสและสจ๊วตหลายร้อยคนเข้ามาช่วยงานในโรงพยาบาลแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยที่ผ่านมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พยาบาลจำนวนมากในสิงคโปร์ได้ถูกย้ายจากหน้าที่ประจำมาดูแลผู้ป่วย Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก จนทำให้งานต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้โดยสะดวก

ด้วยเหตุนี้ ทางสายการบิน Singapore Airlines ซึ่งปัจจุบันได้ยกเลิกไฟล์ทบินทั้งหมดเป็นการชั่วคราวจนถึงเดือนพฤษภาคม จึงได้เสนอให้พนักงานของตนเองเข้ามารับหน้าที่เสริมในโรงพยาบาล ในตำแหน่ง Care Ambassadors แทนเสียเลย

สำหรับหน้าที่ของ Care Ambassador นั้น มีตั้งแต่ช่วยรับเรื่องต่าง ๆ จากผู้ป่วย พาไปห้องอาบน้ำ เสิร์ฟอาหาร จัดการงานธุรการต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาล และรับฟีดแบ็กต่าง ๆ จากคนไข้ ฯลฯ ซึ่งก่อนจะเข้าทำงาน จะมีการอบรมจากทางโรงพยาบาลให้ก่อนด้วย

พนักงานชุดแรกที่ผ่านการอบรมเรียบร้อยในตำแหน่ง Care Ambassador (ขอบคุณภาพจาก Straits Times)

โดยสัญญาจ้างขั้นต่ำของ Care Ambassador คือ 3 เดือน และมีเงินเดือนให้ ซึ่งงานนี้ มีแอร์โฮสเตสของ Singapore Airlines ยื่นใบสมัครเข้าทำงานแล้วกว่า 300 ราย

รายงานล่าสุดจาก Straits Times ระบุด้วยว่า พนักงานของ Singapore Airlines ชุดแรกที่ได้รับการอบรมเรียบร้อยจำนวน 30 คนจะเข้ารับหน้าที่ดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล Khoo Teck Puat ในสัปดาห์หน้า

ส่วนจำนวนวันที่ต้องทำงานนั้น พบว่า พนักงาน Care Ambassador จะทำงาน 9 ชั่วโมงต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ (มีกะกลางคืนด้วย) ขณะที่หัวหน้าฝ่ายพยาบาลของ Khoo Teck Puat ก็มองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่พยาบาลจะได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และทักษะด้านการบริการจากแอร์โฮสเตสของสายการบิน

ไอเดียนี้จึงไม่เพียงช่วยบุคลากรทางการแพทย์ให้มีเวลาพักผ่อน และเดินหน้างานสำคัญอย่างการรักษาผู้ป่วย Covid-19 แต่ตัวพนักงาน Singapore Airlines เองก็จะได้รู้สึกมีคุณค่าที่ได้ทำงานหารายได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเป็นฝ่ายรอรับความช่วยเหลืออย่างเดียวอีกด้วย

Source

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like