HomeCOVID-19นายกเทศมนตรีโอซาก้าแนะให้ผู้ชายไปซูเปอร์มาร์เก็ตแทนผู้หญิง แต่กลับโดนถล่มเละ!

นายกเทศมนตรีโอซาก้าแนะให้ผู้ชายไปซูเปอร์มาร์เก็ตแทนผู้หญิง แต่กลับโดนถล่มเละ!

แชร์ :

จากกรณีที่มีการรายงานข่าวว่า สถานพยาบาลในจังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นได้สั่งให้นางพยาบาลที่ติดเชื้อ Covid-19 ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องจากไม่สามารถหาเจ้าหน้าที่อื่นมาทำงานแทนจนเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วโลกนั้น ล่าสุดดูเหมือนจะมีอีกหนึ่งกรณีอื้อฉาวตามมาติด ๆ เมื่อนายกเทศมนตรีโอซาก้าอย่างนาย Ichiro Matsui ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้ชาย” ควรเป็นฝ่ายออกมาซื้อของเข้าบ้านมากกว่าผู้หญิง เพราะพวกเขาซื้อของได้มีประสิทธิภาพมากกว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวมีขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนาย Ichiro กล่าวถึงความพยายามลดความแออัดในย่านชุมชน ที่เขามองว่า การออกมาช้อปปิ้งของผู้หญิงมีส่วนทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว ขณะที่ถ้าเป็นผู้ชายมาช้อปอาจไม่มีปัญหามากเท่า

โดยสิ่งที่เขามองว่าเป็นข้อเสียของผู้หญิงก็คือ พวกเธอมักใช้เวลาในการพิจารณาสินค้าที่อาจมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ก่อนจะนำมาตัดสินใจว่าควรจะซื้อสินค้าตัวไหนถึงจะดีที่สุด ขณะที่ผู้ชายนั้นจะรีบ ๆ หยิบสินค้าตามรายการที่จดมา ซึ่งทำให้ผู้ชายไม่เสียเวลาอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตนานนัก

ปัจจุบัน (ตัวเลข ณ วันที่ 26 เมษายน 2020) โอซาก้ามีผู้ติดเชื้อ Covid-19 แล้ว 1,475 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 22 ราย ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อของญี่ปุ่นทั้งประเทศนั้น ได้ทะลุ 13,000 รายไปแล้ว และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 360 รายแล้วด้วย

ความพยายามของทางการญี่ปุ่นเพื่อลดตัวเลขผู้ติดเชื้อจึงเป็นเรื่องของการสร้างระยะห่างทางสังคม และขอความร่วมมือให้ชาวญี่ปุ่นออกมานอกบ้านกันน้อย ๆ หน่อย เมืองจะได้แออัดน้อยลง (ซึ่งที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่ามาตรการดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก เนื่องจากบริษัทญี่ปุ่นส่วนใหญ่ยังคงเปิดทำงานตามปกติ)

คำให้สัมภาษณ์ของนาย Ichiro ทำให้เกิดกระแสโจมตีบนอินเทอร์เน็ตมากมาย อีกทั้งยังถูกนักข่าวชื่อดัง Shoko Egawa นำไปทวีตในเชิงต่อว่าว่าเขาไม่น่าจะเข้าใจชีวิตประจำวันของผู้คนมากนัก ซึ่งคนที่ไม่เข้าใจก็ไม่สมควรที่จะมาคอมเม้นท์ถึงเรื่องดังกล่าว” (people who know nothing about daily life shouldn’t make comments.) ซึ่งพบว่า ทวีตนั้นของเธอมีผู้ให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ที่ผ่านมา โอซาก้าเป็น 1 ใน 7 จังหวัดของญี่ปุ่นที่ประกาศภาวะฉุกเฉินก่อนใคร (โดยประกาศตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ก่อนจะมีการประกาศภาวะฉุกเฉินทั้งประเทศในเวลาต่อมา หลังจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง) ซึ่งนาย Ichiro ยังแนะนำว่าซูเปอร์มาร์เก็ตควรจะมีมาตรการจำกัดจำนวนคน รวมถึงควรมีมาตรการให้ประชาชนสลับกันออกมาซื้อสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตทุก 2 – 3 วันต่อครั้งด้วย

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like