HomeBrand Move !!แก้ปัญหาแบบ Airbnb เปิดแพกเกจ “นั่งสมาธิที่ญี่ปุ่น-เล่นกับแกะ” หันมาขาย “ประสบการณ์” แทนเที่ยวจริง

แก้ปัญหาแบบ Airbnb เปิดแพกเกจ “นั่งสมาธิที่ญี่ปุ่น-เล่นกับแกะ” หันมาขาย “ประสบการณ์” แทนเที่ยวจริง

แชร์ :

กิจกรรมนั่งสมาธิในวัดญี่ปุ่น

จากการแพร่ระบาดอย่างหนักของ Covid-19 ในหลายพื้นที่ทั่วโลก ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวถูกยกเลิกเกือบจะทั้งหมด เพราะความกลัวโรคระบาด ผลกระทบนี้ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวหยุดชะงัก ทั้งโรงแรม และสายการบินสูญเสียรายได้อย่างหนัก ซึ่งเว็บไซต์จองที่พักและสายการบินก็หนีความสูญเสียนี้ไปไม่พ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Airbnb ที่ประกาศให้ผู้จองที่พักก่อนหน้านี้สามารถขอเงินคืนได้ 100% (ถ้าหากจองที่พักก่อน 14 มีนาคม และมีช่วงเวลาเข้าพักตั้งแต่ 14 มีนาคม ถึง 31 พฤษภาคม) ก็ได้รับผลกระทบอย่างสาหัสเช่นเดียวกับเว็บไซต์จองที่พักออนไลน์อื่น ๆ อย่างไรก็ดี  Airbnb ก็ไม่ยอมแพ้ ล่าสุดได้เริ่มทดลองประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว นั่นก็คือ “เที่ยวออนไลน์” กันแล้ว

โดยที่ผ่านมา ลูกค้า Airbnb สามารถจองการทำกิจกรรมในพื้นที่เดียวกับที่พักได้ เช่น จ้างไกด์พาชมเมือง, พาไปกินอาหารท้องถิ่น, สอนทำอาหารท้องถิ่น, กิจกรรมดำน้ำดูปะการัง และอื่น ๆ แต่ในเวลาที่เราไม่สามารถเดินทางไปทำกิจกรรมเหล่านั้นได้ Airbnb ก็นำกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ มานำเสนอใหม่ในรูปแบบออนไลน์เสียเลย

ภาพกิจกรรมทำหมั่นโถว ที่โฮสต์ในสิงคโปร์เป็นผู้จัด

สำหรับตัวอย่างกิจกรรมไฮไลท์ที่ Airbnb ยกขึ้นมาโชว์มีตั้งแต่ นั่งสมาธิกับพระญี่ปุ่น ที่โอซาก้า, ทำพาสต้าเวอร์ชันคุณยายที่อิตาลี, สอนทำขนมอบที่ซานฟรานซิสโก, กิจกรรมสอนทำหมั่นโถวที่สิงคโปร์, กิจกรรมดูดวงที่นิวยอร์ก, คลาสสอนทำอาหารที่โมร็อกโก เป็นต้น ซึ่งเมื่อผู้ใช้งานคลิกเข้าไปยังกิจกรรมที่ตนเองสนใจแล้วจะพบว่ามีราคาค่าเข้าร่วมปรากฏอยู่ เช่น นั่งสมาธิกับพระญี่ปุ่นราคา 311 บาท หรือทำหมั่นโถวราคา 800 บาท เป็นต้น

การนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่นี้ ถูกเสนอโดยบรรดา host ที่จัดกิจกรรมปกติอยู่แล้ว แต่เนื่องจากไม่มีการท่องเที่ยว จึงทำให้ host ทั้งหลายติดต่อ Airbnb มาเพื่อให้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวทางออนไลน์แทน และ Airbnb เห็นด้วยซะงั้น จนนำไปสู่ธุรกิจรูปแบบใหม่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ส่วนจะเติบโตได้แค่ไหน คงเป็นเรื่องที่ต้องจับตาดูต่อไป

Source

Source


แชร์ :

You may also like