HomeBrand Move !!เคอร์ฟิว! ไม่เป็นปัญหา คุณกิตติ “ข่าว 3 มิติ” พร้อม Live From Home

เคอร์ฟิว! ไม่เป็นปัญหา คุณกิตติ “ข่าว 3 มิติ” พร้อม Live From Home

แชร์ :

สถานการณ์โควิด-19 ช็อกโลก ต้องเรียกว่ากระทบทุกวงการ ทุกอาชีพ อะไรที่ไม่เคยเกิดขึ้น ก็เกิดขึ้นได้ กับมาตรการเข้ม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ยกระดับมาเป็น ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้าน เวลา 22.00 – 04.00 น. เริ่มวันที่ 3 เม.ย.นี้  วงการสื่อสารมวลชน ก็ต้องปรับตัวตามประกาศ รวมทั้งร่วมมือ  Work From Home เช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กระทบกับวงการบันเทิงและแวดวงสื่อมวลชนไม่ต่างจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ กองถ่ายภาพยนตร์ รายการ ละคร ต้องงดการถ่ายทำไปก่อน

ส่วนการจัดรายการสด ก็ต้องปรับตัว เมื่อภาครัฐขอความร่วมมือให้ Work From Home  ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค  รายการข่าวที่ต้องจัดสด ผู้ประกาศข่าว หรือ ผู้ดำเนินรายการ ต้องมานั่งจัดรายการกันที่สถานีทีวี  เมื่อต้อง Work From Home บวกด้วยเคอร์ฟิว ก็ไม่ใช่ปัญหากับประเทศไทยในยุค 5G  

ว่าแล้ว “ช่อง 3”  ที่มีแม่ทัพประสบการณ์จาก Tech Company  คุณบี๋ อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.บีอีซี เวิลด์  ไฟเขียวให้ปรับตัวทำงาน ทั้งพนักงานที่อยู่ในฝ่ายรายการและการออกอากาศ และพนักงานที่เป็น Back Office เพื่อให้ทุกคนทำงานด้วยความปลอดภัย ประกาศ Work From Home  ลดความเสี่ยงจากการเดินทางมาปฏิบัติงานที่สถานี

ประเดิมความฮือฮาให้วงการข่าว ด้วยรายการ “ข่าว 3 มิติ” โดย “คุณกิตติ สิงหาปัด” ประกาศขอเป็นรายการข่าวรายการแรกของเมืองไทยที่ LIVE From Home  ถ่ายทอดสดรายการจากที่บ้าน

คุณกิตติ บอกว่า “จริง ๆ แล้ว มันเป็นนโยบายจากทางช่อง 3 ด้วย ที่ให้แต่ละรายการปรับตัวและเป็นนโยบายของรัฐบาล ที่อยากให้ทุกคนทำงานที่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ ผมเองอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  ช่อง 3 ก็สนับสนุนอุปกรณ์ ผมเตรียมสถานที่ ตอนนี้ใช้ ระบบสตรีมมิ่ง อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไปก่อน ซึ่งก็ชัดเจนดี ยังไม่ถึงขั้นต้องใช้รถถ่ายทอดสด”

รูปแบบการจัดรายการ LIVE From Home  ช่วงนี้ยังไม่มั่นใจในเรื่องของสัญญาณ จึงไม่ได้จัดทั้งรายการ แต่หลังจากนี้ก็จะจัดรายการทั้งรายการ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา ปัจจุบันการทำงานของทีมข่าวบางคนสัมภาษณ์เสร็จก็ไปตัดต่อที่บ้าน แล้วส่งข่าวเข้ามา ต่างคนต่างอยู่ในจุดของตัวเองให้มากที่สุด ถือเป็นการปรับตัวของการทำงานข่าวในสถานการณ์โควิด ที่ยังประเมินไม่ได้ว่าความรุนแรงจะเพิ่มขึ้นมาน้อยแค่ไหน

งานนี้ คุณกิตติ บอกเลยว่า การทำรายการโทรทัศน์ที่บ้านไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ Work from Home ก็ไม่ใช่ปัญหา แถมล่าสุดยังพ่วงด้วยประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้าน 4 ทุ่มถึงตี 4 เริ่ม 3 เม.ย.นี้ แต่หากดูจากภาพการเตรียมจัดรายการสดที่บ้านแล้ว ที่ดูง่ายและไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด คงเป็นเสื้อผ้า ที่ไม่ต้องมาครบ จบแค่ท่อนบนพอ!

ติดตามรายการ “ข่าว 3 มิติ”  ในรูปแบบ LIVE From Home ได้ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ 22.35 – 23.05 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ 22.30 – 23.00 น.  ทาง ช่อง 3 กด 33


แชร์ :

You may also like