HomePR Newsครบรอบ 1 ปี GET เปิด 5 อินไซต์ในตลาด Food Delivery ไทย [PR]

ครบรอบ 1 ปี GET เปิด 5 อินไซต์ในตลาด Food Delivery ไทย [PR]

แชร์ :

คุณภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GET และคุณแอนดรูว์ ลี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ Gojek (โกเจ็ก)

GET ฉลองใหญ่ครบรอบ 1 ปี จัดงาน GET AWARDS รวมพลคนในวงการ Food Delivery พร้อมเผย 5 ข้อมูลอินไซท์การใช้งานทั้งในส่วนของแอปพลิเคชันเรียกรถ และการส่งอาหารในเขตกรุงเทพฯ เทียบกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเดียวกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยข้อมูลที่ GET เปิดเผยออกมานั้นพบว่า ปัจจุบัน ตัวแอปพลิเคชันมียอดดาวน์โหลดในไทยแล้วกว่า 2.2 ล้านครั้ง และหากมองในภาพใหญ่รวมกับ Gojek ที่เป็นบริษัทแม่ จะพบว่ามีออเดอร์อาหารถึง 50 ล้านออเดอร์ต่อเดือนเลยทีเดียว (เป็นการนับรวม 3 ประเทศ ได้แก่ Gojek ในอินโดนีเซีย Go-Viet ในเวียดนาม และ GET ในประเทศไทย)

ทั้งนี้ GET พบว่าผู้ใช้งานแอปพลิเคชันในไทยมีอายุมากกว่าประเทศอื่น ๆ โดยผู้บริโภคสำหรับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ในไทยคือกลุ่ม Gen X (31%) และ Gen Y (51%) ในขณะที่ประเทศอินโดนีเซียและเวียดนามจะเป็นกลุ่มที่มีอายุน้อยกว่า นั่นคือ Gen Y (59%, 53%) และ Gen Z (29%, 34%) ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่ม Late Jobbers หรือคนทำงานของไทยที่มีอายุมาก ในกลุ่ม 41 ปีขึ้นไป มีการใช้เทคโนโลยีที่มากกว่า และเปิดรับกับไลฟสไตล์การสั่งอาหารออนไลน์มากกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้

นอกจากนั้น GET ยังพบว่า คนไทยยอมจ่ายเงินมากที่สุดในการสั่งแต่ละครั้งเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ โดยเฉลี่ย คนไทยจ่ายเงินต่อการสั่งซื้อสำหรับบริการฟู้ดเดลิเวอรี่อยู่ที่ 175 บาท ซึ่งสูงกว่าอินโดนีเซียและเวียดนาม ที่จ่ายอยู่ที่ 105 บาท ทำให้ตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ของไทยเป็นตลาดที่น่าสนใจเพราะผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง และยอมจ่ายเงินกับอาหารมากกว่า

ประการต่อมาคือการพบว่า คนไทยนิยมชานมไข่มุก ในช่วง 10 เดือนของปี 2562 ตั้งแต่ GET เปิดตัวมา สามารถขายชานมไข่มุกไปถึง 1.1 ล้านแก้ว หรือเฉลี่ยกว่า 3,600 แก้วต่อวัน และผู้บริหาร GET เผยว่าความนิยมของชานมไข่มุกในปีนี้ยังไม่ลดลง แม้จะมีเครื่องดื่มทางเลือกอื่นๆ เข้ามา แต่ชานมไข่มุกก็ยังคงครองใจเป็นอันดับหนึ่งของคนกรุงเทพฯ เหมือนเดิม

ส่วนโมเดล GET RUNNER หรือการเดินส่งอาหาร พบว่า ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากคนที่ไม่มีจักรยานยนต์ที่สนใจจะหารายได้ด้วยงานส่งหาอาหาร หลายคนยังเป็นนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการหารายได้พิเศษในเวลาว่าง บางคนอยู่ระหว่างการหางานและมาทำอาชีพนี้คั่นเวลา ถือเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพได้ทางหนึ่งที่มีรายได้ที่ดี มีสวัสดิการ และได้สุขภาพที่ดีด้วย โดยรันเนอร์บางคนก็นำจักรยานมาเอง หรือเช่าจักรยานของกทม. มาขับ

นอกจากนั้น จากการทดสอบยังพบว่าโมเดลที่จัดระยะส่งในช่วงสั้นๆ นี้ ยังทำให้ผู้ใช้บริการที่ชอบสั่งอาหารในระยะใกล้ๆ ได้รับอาหารที่เร็วขึ้นถึงเกือบ 10 นาที อีกด้วย

ส่วนใครที่อยากทดลองใช้งาน GET ได้จัดแคมเปญพิเศษ “เกิดอยากกิน” ตั้งแต่วันนี้ – 15 มีนาคม 2563 โดยมาพร้อมส่วนลดอาหารสูงสุดถึง 50% และคูปองมากมาย 


แชร์ :

You may also like