HomeCreativityครีเอทีฟแบบไทยๆ สู้ภัย Covid-19 สุรินทร์ส่ง “หน้ากากอนามัย จากผ้าไหม” แก้วิกฤติขาดแคลน

ครีเอทีฟแบบไทยๆ สู้ภัย Covid-19 สุรินทร์ส่ง “หน้ากากอนามัย จากผ้าไหม” แก้วิกฤติขาดแคลน

แชร์ :

นับว่าเป็นความชาญฉลาดท่ามกลางวิกฤติที่ตอนนี้ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดแคลน “หน้ากากอนามัย” อย่างหนัก ในขณะที่ภาครัฐก็พยายามเผยแพร่ความรู้ว่าหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้า ก็สามารถช่วยกรองไวรัสที่ต้องอาศัยสารคัดหลั่งเป็นตัวนำพาเชื้อ ล่าสุดจังหวัดสุรินทร์ โดย นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดเผยว่า จากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 นอกจากสร้างภาวะตื่นกลัวการระบาดของโรคไปทั่วโลกแล้ว สิ่งที่เป็นปัญหาตามมาคือ หน้ากากอนามัยขาดแคลนทั่วประเทศ รัฐบาลมีนโยบายให้จังหวัดต่าง ๆ รณรงค์ให้ประชาชนทำหน้ากากอนามัยจากผ้าใช้เอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังนั้น จังหวัดสุรินทร์ซึ่งเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องผ้าไหม มีการทอผ้าไหมประมาณ 1,400 หมู่บ้าน จากจำนวนทั้งหมด 2,128 หมู่ จึงมีนโยบายรณรงค์ให้ชาวสุรินทร์ทำหน้ากากอนามัยจากผ้าไหม นอกจากป้องกัน Covid-19 แล้ว ยังส่งเสริมค่านิยมด้านแฟชั่นไทย สร้างมูลค่าเพิ่มให้ไหมสุรินทร์ สร้างรายได้ให้ชาวบ้าน และเตรียมการรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่อยู่ในสภาพซบเซาทั้งโลกอีกด้วย

ทั้งนี้ นายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูม ได้ประสานร้านสะเร็นอินดี้คราฟ ที่ตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม ซึ่งผลิตของที่ระลึกงานบัวขาวมาราธอน ให้ลองทำหน้ากากผ้าไหมสุรินทร์ เพื่อจำหน่าย ขนาดยาว 23 ซ.ม. กว้าง 12 ซ.ม. เป็นผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติ ราคาขายชิ้นละ 90 บาท ถ้าสั่งทำ 100 ชิ้น อย่างน้อย 1 สัปดาห์ได้หรืออาจเร็วกว่านี้ ผู้สนใจสามารถโทรศัพท์สั่งได้ที่หมายเลข 0937745416 มีหลากสีหลายลายให้เลือก

นอกจากจะช่วยเรื่องโรค ความหวั่นวิตกแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมอาชีพให้ชาวบ้านอีกต่างหาก ที่แน่ๆ เก๋กู๊ด สวยไม่เหมือนใครจริงๆ

Source

Source


แชร์ :

You may also like