HomeBrand TalkAmazon ประกาศหยุดส่งสินค้าไม่จำเป็นจนถึงต้นเดือนเมษายน ขอทุ่มกำลังทั้งหมดช่วยคนอเมริกันให้อยู่รอด

Amazon ประกาศหยุดส่งสินค้าไม่จำเป็นจนถึงต้นเดือนเมษายน ขอทุ่มกำลังทั้งหมดช่วยคนอเมริกันให้อยู่รอด

แชร์ :

Amazon ประกาศกับผู้ขายสินค้าบนแพล็ตฟอร์มทของตัวเอง ว่าจะหยุดส่งสินค้าที่ไม่จำเป็น แล้วจะโยกกำลังทั้งหมดไปส่งสินค้าที่จำเป็นในยามวิกฤติ เช่น อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการแพทย์ และเครื่องใช้ในบ้าน โดยมาตรการนี้จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 17 มีนาคม- 5 เมษายน

อันเนื่องมาจากนโยบายและการรณรงค์ทั่วโลกที่อยากให้ประชาชน Social Distancing หรือโดดเดี่ยวทางสังคม รวมทั้งจำกัดการเดินทาง ดังนั้นหลายหมื่นครอบครัวในสหรัฐอเมริกาต้องหันไปสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เพื่อจับจ่ายของใช้ที่จำเป็น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โฆษกของ Amazon กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เราเห็นการช้อปปิ้งออนไลน์พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ของใช้ในบ้าน และอุปกรณ์ทางการแพทย์หมดจากคลังสินค้า ด้วยเหตุนี้เราจำเป็นจะต้องสต็อคสินค้าที่จำเป็นเหล่านี้เข้ามาเพิ่มในศูนย์กระจายสินค้าของเรา เพื่อที่จะทำให้เรารับของ และส่งของให้กับลูกค้าของเราให้เร็วที่สุด”

ทาง Amazon กล่าวย้ำว่ามาตรการดังกล่าวจะไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่อยู่ในคลังอยู่แล้ว ก่อนที่ประกาศนี้จะออกมา สินค้าที่มีอยู่แล้วจะยังถูกส่งและบริหารจัดการเช่นเดิม แน่นอนว่านโยบายนี้ของ Amazon ที่กินระยะเวลานานกว่า 3 สัปดาห์ จะกระทบกับเหล่าร้านค้าที่พึ่งพิงการขายและการส่งผ่านทาง Amazon อย่างหนัก

Source


แชร์ :

You may also like