HomePR NewsTourkrub เปิดรับสนับสนุนระดับ Series B Funding สยายปีกสู่การเป็น Hub of Outbound Tour ของ CLMV ตั้งเป้าบิลลิ่งทะลุ 3,000 ล้านบาทใน 2 ปี [PR]

Tourkrub เปิดรับสนับสนุนระดับ Series B Funding สยายปีกสู่การเป็น Hub of Outbound Tour ของ CLMV ตั้งเป้าบิลลิ่งทะลุ 3,000 ล้านบาทใน 2 ปี [PR]

แชร์ :

นายจักรพันธ์ ลีอธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Tourkrub แพลตฟอร์มผู้รวบรวมข้อมูลทัวร์ต่างประเทศชั้นนำของไทย กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์การท่องเที่ยวเอาต์บาวด์ของไทยยังเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยที่ 8.8% ต่อปีโดยเฉลี่ยในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของชนชั้นกลาง การแข็งค่าของค่าเงินบาท การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และการเติบโตของโซเชียลมีเดียในกลุ่มผู้สูงอายุ ส่งผลให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งการท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นทางเลือกหนึ่งของคนกลุ่มนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในปี 2562 ที่ผ่านมา จากข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ผู้โดยสารขาออกที่ใช้หนังสือเดินทางมีจำนวนสูงถึง 13 ล้านคน เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยนักท่องเที่ยวขาออกที่ใช้บริการกรุ๊ปทัวร์มีสัดส่วนประมาณ 25% และมีอัตราเติบโตเฉลี่ยราว 10.2% ต่อปี ซึ่งสวนทางกับการเติบโตของ GDP ไทยที่เติบโตราว 3% ต่อปี

“จะเห็นได้ว่าการท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างประเทศของคนไทยได้กลายเป็นค่านิยมและวัฒนธรรมใหม่ของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเริ่มทำงาน หรือ First Jobber (25-30 ปี) กลุ่มครอบครัว (30-50 ปี) และกลุ่มผู้สูงอายุ แต่การค้นหาแพ็กเกจทัวร์นั้นมีความยุ่งยาก ทำให้ Tourkrub เล็งเห็นถึงบทบาทในการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้การค้นหาทัวร์สะดวกรวดเร็วมากขึ้น สร้างความมั่นใจในคุณภาพและบริการ ตลอดจนความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการนำเที่ยวที่อยู่บนแพลตฟอร์มของ Tourkrub” นายจักรพันธ์กล่าว

ทั้งนี้ การค้นหาทัวร์แพ็กเกจมีความสะดวกรวดเร็ว แบ่งออกตามความต้องการของลูกค้า เช่น เส้นทางยอดนิยม แพ็กเก็จทัวร์ลดราคา แพ็กเก็จทัวร์ตามไลฟ์สไตล์ แพ็กเก็จทัวร์ติดวันหยุดยาว

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ Tourkrub มีจุดมุ่งหมายเพื่อการขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค South East Asia ซึ่งประเทศไทยได้เปรียบในแง่ของการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ซึ่งเป็นโอกาสของ Tourkrub ในการขยายแพลตฟอร์มของธุรกิจครอบคลุมทั้งภูมิภาค

ในปี 2562 ที่ผ่านมาทาง คิง เพาเวอร์ ได้เข้ามาสนับสนุนในการระดมทุนรอบ Series A นอกจากนี้ ยังมีทาง SMEs Private Equity Trust Fund โดยธนาคารออมสิน กองที่ 3 ซึ่งมีบริษัท พรีเมียร์ แอ็ดไวซ์เซอรี่ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้จัดการทรัสต์ รวมถึงทางเถ้าแก่น้อย โดยนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ และทาง 500 TukTuks ร่วมสนับสนุนด้วยในรอบเดียวกัน

นายนัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ คลิก จำกัด ผู้ดำเนินกิจการด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ในเครือของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกๆ ที่ทางบริษัทฯ ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนสตาร์ตอัพในกลุ่ม TravelTech อย่าง Tourkrub ซึ่งการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ประกอบการนำเที่ยวออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวรวมถึงการช็อปปิ้งออนไลน์ที่ตอบโจทย์ลูกค้านักเดินทางใน kingpower.com โดยสินค้าที่นิยมที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ เครื่องสำอางค์ น้ำหอม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้า Travel Exclusive รวมถึงของฝากนักท่องเที่ยวต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น การ Synergy ครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายได้พัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน เพื่อยกระดับมาตรฐานในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวของไทยสู่อีกระดับ” นายนัฏฐ์สกล กล่าว

ปัจจุบัน ผู้โดยสารขาออกชาวไทยใช้เวลาในการเลือกดูหรือจับจ่ายสินค้าใน King Power ประมาณ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น แต่การได้สนับสนุน Tourkrub จะทำให้คิงเพาเวอร์มีข้อมูลลูกค้าและเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าในคิงเพาเวอร์ได้ล่วงหน้า และกระตุ้นการจับจ่ายผ่านโปรโมชั่นต่างๆ ที่สนองกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการผ่าน Tourkrub จะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 25% จากคิงเพาเวอร์ ล่วงหน้า 60 วัน

นายจักรพันธ์ กล่าวเสริมว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา Tourkrub มีผู้ใช้บริการผ่าน Tourkrub ราว 40,000 คน เติบโต 53% เมื่อเทียบกับปี 2561 ที่มีผู้ใช้บริการราว 27,000 คน นอกจากนี้ ยังมีบิลลิ่งจากการใช้บริการราว 1,000 ล้านบาทในปี 2562 เติบโต 33% เมื่อเทียบกับปี 2561

โดยในปี 2563 นี้ Tourkrub คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการราว 100,000 ราย เพิ่มขึ้น 250% โดยคาดว่าจะมียอดบิลลิ่งเติบโตคิดเป็นมูลค่า 2,500 ล้านบาท

เกี่ยวกับ Tourkrub

Tourkrub เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมแพ็กเกจทัวร์ต่างประเทศไว้มากที่สุดของไทย ค้นหาง่ายในไม่กี่นาที จองง่าย เชื่อถือได้ ผ่านการรับรองจากกรมการท่องเที่ยว มีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลายกว่า 1,200 แพ็กเกจในแต่ละวัน ครอบคลุมทุกเส้นทางกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ก่อตั้งในปี 2559 มีอัตราการเติบโตถึง 700% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ได้รับรางวัลชนะเลิศจากเวที Dtac Accelerate Batch 5 ในปี 2017

 


แชร์ :

You may also like