HomeBrand Move !!ดังจนฉุดไม่อยู่ เกาหลีจัดทริปตามรอย Parasite ดึงแฟนคลับเจาะลึก 4 สถานที่ถ่ายทำ

ดังจนฉุดไม่อยู่ เกาหลีจัดทริปตามรอย Parasite ดึงแฟนคลับเจาะลึก 4 สถานที่ถ่ายทำ

แชร์ :

ซูเปอร์มาร์เก็ต Doijissal หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำของภาพยนตร์เรื่อง Parasite

สถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Parasite กลายเป็นแลนด์มาร์คฮอตฮิตของเกาหลีใต้ขึ้นมาทันตา หลังภาพยนตร์ดังกล่าวคว้ารางวัลออสการ์มาครองได้เป็นผลสำเร็จ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยมีรายงานว่า สถานที่สำคัญ ๆ ในเรื่อง Parasite อย่างร้าน Sky Pizza (ในเรื่องคือ Pizza Age), ซูเปอร์มาร์เก็ต Doijissal (ในเรื่องคือซูเปอร์มาร์เก็ต Woori), บันไดที่จะไปบ้านของตระกูลปาร์ค ฯลฯ ปัจจุบันได้เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่แวะมาเยี่ยมเยือนกันอย่างไม่ขาดสาย และนักท่องเที่ยวเหล่านั้นก็ยังทำให้คนในชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย จากการซื้อของเล็ก ๆ น้อย ๆ ติดมือกลับไปด้วย

อุโมงค์ Jahamun ขอบคุณภาพจาก Visitseoul.net

เช่นเดียวกับอุโมงค์ Jahamun ที่เป็นหนึ่งในฉากสำคัญของเรื่อง ในตอนนี้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่แฟน ๆ ของหนังเรื่องดังกล่าวมาเซลฟี่กัน รวมถึงแวะเข้าร้านกาแฟในละแวกใกล้เคียงเป็นของแถมด้วย

ร้าน Sky Pizza


โดยรายงานจาก Hubkorea เผยว่า ชาวเกาหลีและร้านค้าที่อยู่ในละแวกเดียวกันกับสถานที่ฮอตฮิตเหล่านี้ต่างรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

ส่วนปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงสถานที่ทั้ง 4 ได้โดยง่ายนั้น เป็นเพราะทางกรุงโซลได้นำสถานที่ทั้ง 4 แห่งบรรจุเข้าไปในเว็บไซต์แนะนำการท่องเที่ยวของเมืองอย่าง visitseoul.net เพื่อชี้เป้าให้นักท่องเที่ยวได้ตามรอยกันได้อย่างสะดวกนั่นเอง โดยการบรรจุสถานที่เข้าไปในเว็บไซต์นั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาแล้ว (ก่อนที่ตัวหนังจะไปคว้ารางวัลจากเวทีออสการ์) ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศโดยใช้ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นสื่อกลางได้อย่างชัดเจนทีเดียว

Source

Source


แชร์ :

You may also like