HomeDigitalไวรัส Covid-19 กระทบไกลถึงสเปน GSMA ยกเลิก MWC Barcelona แล้ว

ไวรัส Covid-19 กระทบไกลถึงสเปน GSMA ยกเลิก MWC Barcelona แล้ว

แชร์ :

ความร้ายแรงของไวรัส Covid-19 (ชื่ออย่างเป็นทางการของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่) ล่าสุดสะเทือนไกลถึงเมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปนแล้ว เมื่อผู้จัดงาน MWC Barcelona หรืองาน Mobile World Congress ที่เราคุ้นเคยกันในอดีต ตัดสินใจประกาศยกเลิกการจัดงานอย่างเป็นทางการ ก่อนที่มหกรรมการแสดงเทคโนโลยีอุปกรณ์โมบายล์จะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึงสองสัปดาห์นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทางผู้จัดงานอย่าง GSM Association (GSMA) ให้เหตุผลของการยกเลิกการจัดงานว่า เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน เนื่องจากภายในงานจะมีการรวมตัวกันของผู้คนจากทั่วโลก จึงเห็นว่าอีเวนท์ของ MWC Barcelona ในปีนี้ควรจะยุติไปก่อน

อย่างไรก็ดี ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ MWC Barcelona ปีนี้ไม่อาจเกิดขึ้นได้ แท้จริงแล้วเป็นเพราะบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมจำนวนมากที่ถอนตัว ไม่ว่าจะเป็น Nokia, Ericsson, Vodafone, Deutsche Telekom, AT&T, BT Group, Orange และ NTT Docomo

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิสก์ และสมาร์ทโฟนอย่าง Vivo, LG Electronics, Intel, Nvidia, Sony หรือแม้แต่ Facebook และ AWS ก็ปฏิเสธที่จะมาร่วมงานเช่นกัน ซึ่งการที่งานไม่มีบิ๊กเนมเหล่านี้มาปรากฏตัว และประกาศวิสัยทัศน์ด้านโมบายล์ ก็ถือเป็นเรื่องยากที่จะทำอีเวนท์นี้ให้ประสบความสำเร็จได้

โดยการจัดงาน MWC Barcelona มีขึ้นครั้งแรกในปี 2006 และจัดเรื่อยมาทุกปี จนกระทั่งปี 2020 ที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 และนำไปสู่การยกเลิกการจัดงานครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า งาน MWC ที่เซี่ยงไฮ้ในเดือนมิถุนายน และงาน MWC ที่ลอสแองเจลลิสในเดือนตุลาคมจะเกิดขึ้นหรือไม่ด้วย เนื่องจากทางผู้จัดงานระบุว่า พวกเขารอคอยการจัดงานครั้งต่อไปคือ MWC Barcelona 2021 แล้วนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like