HomeBrand Move !!“Forever 21” คัมแบ็ก ปรับแผนใหม่สู้ศึกอีคอมเมิร์ซ หลังค้าปลีกไปไม่รอด

“Forever 21” คัมแบ็ก ปรับแผนใหม่สู้ศึกอีคอมเมิร์ซ หลังค้าปลีกไปไม่รอด

แชร์ :

ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ สำหรับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง “Forever 21” หลังยื่นล้มละลาย และทยอยปิดสาขาไปแล้วกว่า 350 สาขา จากที่มีอยู่ทั้งหมด 815 สาขา ล่าสุด Forever 21 พร้อมกลับมาสู้ศึกอีกครั้ง ด้วยแผนการทำอีคอมเมิร์ซ หวังเจาะตลาดผู้ใช้ในแคนาดา เอเชียแปซิฟิก และละตินอเมริกา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างที่ทราบกันว่า ช่วงที่ผ่านมา Forever 21 ต้องเผชิญสถานการณ์ทางธุรกิจที่ไม่สู้ดี จนนำไปสู่การยื่นขอฟื้นฟูกิจการตามมาตรา 11 ของกฎหมายสหรัฐอเมริกา เพื่อขออำนาจศาลคุ้มครองทรัพย์สินของบริษัท หลังได้รับเงินทุนจำนวน 275 ล้านดอลลาร์ จาก JPMorgan Chase และอีก 75 ล้านดอลลาร์จาก TPG Sixth Street Partners ซึ่งเป็นบริษัทการเงินและการลงทุนระดับโลก เพื่อช่วยให้บริษัทดำเนินกิจการต่อไปได้ในระหว่างที่มีการปรับโครงสร้างใหม่

นอกจากนั้น บริษัทยังได้จับมือกับผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านอีคอมเมิร์ซอย่าง Global-e นำแพลตฟอร์ม cross border ที่สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับรสนิยมของผู้บริโภคมาให้บริการในตลาดเป้าหมายอย่างแคนาดา เอเชียแปซิฟิก และละตินอเมริกาด้วย

โดยแพลตฟอร์มดังกล่าว จะรองรับได้มากกว่า 21 ภาษา รองรับสกุลเงินมากกว่า 95 สกุลเงิน พร้อมวิธีชำระเงินมากกว่า 150 วิธี เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในแต่ละภูมิภาค รวมถึงพัฒนาระบบให้มีสามารถเลือกชำระเงินล่วงหน้า บริการจัดส่งสินค้าที่หลากหลาย รวมถึงสามารถคืนสินค้าได้อย่างสะดวกด้วย

Alex Ok ประธานบริษัท Forever 21 กล่าวว่า อีคอมเมิร์ซจะเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระดับโลกของ Forever 21 ที่จะช่วยสร้างรายได้ จากการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Global-e ในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันมีความเข้าใจและคุ้นเคยกับโลกดิจิทัล โดยมองว่า ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกจำเป็นต้องลงทุนกับระบบดิจิทัล เพื่อมอบประสบการณ์ด้านออนไลน์ที่แตกต่าง และใช้ในการสื่อสารโดยตรงกับนักช้อป

“ความต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ซื้อต่างประเทศ ทำให้ Forever 21 ตระหนักได้ว่า ประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ขั้นสูงระดับโลก จะเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของบริษัทในอนาคต โดยผู้บริโภคทั่วโลกจะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น จากการนำเทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมโยงระหว่างช่องทางออนไลน์ และประสบการณ์ที่ได้รับจากหน้าร้าน”

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like