HomeDigitalที่สุดของสายกินปี 2019 สรุปเมนูขายดี-ท็อป 3 ยอดฮิต LINE MAN

ที่สุดของสายกินปี 2019 สรุปเมนูขายดี-ท็อป 3 ยอดฮิต LINE MAN

แชร์ :

เมื่อบริการ Food Delivery กลายเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภค ที่ไม่ว่าร้านอาหารแบรนด์เล็ก แบรนด์ใหญ่ หรือแม้กระทั่งร้านระดับมิชลินสตาร์ ต่างก็ส่ง “เมนูเด็ด” เข้ามาให้บริการบนแพลตฟอร์มกันทั้งนั้น หากย้อนมองดูในรอบปี 2019 จะเห็นว่าไม่ได้มีเพียงแค่เมนู ชานมไข่มุก เท่านั้นที่ผู้บริโภคนิยมสั่งผ่านแอป แต่ยังมีกาแฟ ขนมปังปิ้ง โจ๊ก ส้มตำ ยำ อาหารไทย ไก่ทอด ตลอดจนเมนูน้องใหม่อย่าง หมูปลาร้า ที่ไต่อันดับขึ้นมาเป็นอาหารสุดฮิตอยู่ในหลายแพลตฟอร์ม และก่อนจะสิ้นสุดปี 2019 นี้ไป LINE MAN ได้ออกมาเผยข้อมูลที่สุดของ “สายกิน” มาให้ได้ดูกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณวรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN กล่าวว่า จากกลยุทธ์ Moment Marketing ที่ได้นำ Big Data มาวิเคราะห์และจับกระแสตลาด ก่อนจะส่งเป็นโปรโมชั่นที่ตรงใจไปยังกลุ่มผู้ใช้ของ LINE MAN ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา ได้สร้างปรากฏการณ์ “ยอดสั่งชานมไข่มุกเพิ่มขึ้น 50 เท่า และสามารถขายขนมเอแคลร์ได้มากถึง 200,000 ชิ้นภายในหนึ่งเดือน” ขณะที่ด้านพันธมิตร มีร้านอาหารที่เข้าร่วมบนแอปพลิเคชั่นแล้วมากกว่า 1 แสนร้านค้าในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

คุณวรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN

จากการรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารของผู้บริโภคบนแอป LINE MAN ได้ถูกนำมาวิเคราะห์ผ่าน Big Data สรุปออกมาเป็น ที่สุดของสายกิน ประจำปี 2019 ดังนี้

  • เมนูขายดีที่สุดของปี 2019 ได้แก่ Baby Eclaire จากร้าน After You ขายได้กว่า 600,000 ชิ้น ซึ่งเมื่อนำมาต่อกันจะได้ความยาวสูงกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์

  • 3 เมนูยอดฮิตสั่งหลังเลิกงาน(โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ โจ๊ก หนวดปลาหมึกย่าง และ แซลมอนซูชิ

3 เมนูยอดฮิตสั่งหลังเที่ยงคืน(โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ หมูปลาร้า จากร้านหมูต่ำราชดำเนิน ไก่ทอด จากร้านไก่ทอดป้าต้อย และหมูปิ้ง จากร้านหมูปิ้งเฮียอ้วน

  • 3 ร้านยอดฮิตมากที่สุดแห่งปี 2019 (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ Bon Chon, After You, KOI The’
  • 3 ร้านริมทาง หรือ Street Food ยอดฮิต (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรือง ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน ซ้งเป็ดพะโล้

  • 3 อันดับโพสต์สูงสุดจากร้านอาหารของเหล่าเซเลบบน LINE MAN ที่คว้า Engagement จากชาวโซเชียลมากที่สุด (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ปูไข่เยิ้ม by Mick, O’s Coffee by Opal และ Solo Café by Gypsy Keerati 

  • การสั่งอาหารที่ยาวที่สุดแห่งปี ยาวถึง 529 ตัวอักษร ผ่านช่อง Additional Request ได้แก่ เมนู ราเมนหมูติดมันที่ในการสั่ง 1 ออเดอร์ มีทั้งหมด 8 ชาม 8 ความต้องการ

  • ระยะทางส่งอาหารที่ยาวที่สุด คือ 85 กิโลเมตร จากร้านข้าวขาหมูร้านหนึ่งย่านศรีนครินทร์ไปส่งยังตัวเมืองปทุมธานี คิดเป็น 1.30 ชั่วโมง ที่ต้องใช้เวลาในการขับรถไปซื้อของอร่อยมาเสิร์ฟลูกค้า


แชร์ :

You may also like