ที่สุดของสายกินปี 2019 สรุปเมนูขายดี-ท็อป 3 ยอดฮิต LINE MAN

เมื่อบริการ Food Delivery กลายเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภค ที่ไม่ว่าร้านอาหารแบรนด์เล็ก แบรนด์ใหญ่ หรือแม้กระทั่งร้านระดับมิชลินสตาร์ ต่างก็ส่ง “เมนูเด็ด” เข้ามาให้บริการบนแพลตฟอร์มกันทั้งนั้น หากย้อนมองดูในรอบปี 2019 จะเห็นว่าไม่ได้มีเพียงแค่เมนู ชานมไข่มุก เท่านั้นที่ผู้บริโภคนิยมสั่งผ่านแอป แต่ยังมีกาแฟ ขนมปังปิ้ง โจ๊ก ส้มตำ ยำ อาหารไทย ไก่ทอด ตลอดจนเมนูน้องใหม่อย่าง หมูปลาร้า ที่ไต่อันดับขึ้นมาเป็นอาหารสุดฮิตอยู่ในหลายแพลตฟอร์ม และก่อนจะสิ้นสุดปี 2019 นี้ไป LINE MAN ได้ออกมาเผยข้อมูลที่สุดของ “สายกิน” มาให้ได้ดูกัน

- Advertisement -

คุณวรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN กล่าวว่า จากกลยุทธ์ Moment Marketing ที่ได้นำ Big Data มาวิเคราะห์และจับกระแสตลาด ก่อนจะส่งเป็นโปรโมชั่นที่ตรงใจไปยังกลุ่มผู้ใช้ของ LINE MAN ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา ได้สร้างปรากฏการณ์ “ยอดสั่งชานมไข่มุกเพิ่มขึ้น 50 เท่า และสามารถขายขนมเอแคลร์ได้มากถึง 200,000 ชิ้นภายในหนึ่งเดือน” ขณะที่ด้านพันธมิตร มีร้านอาหารที่เข้าร่วมบนแอปพลิเคชั่นแล้วมากกว่า 1 แสนร้านค้าในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

คุณวรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN

จากการรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารของผู้บริโภคบนแอป LINE MAN ได้ถูกนำมาวิเคราะห์ผ่าน Big Data สรุปออกมาเป็น ที่สุดของสายกิน ประจำปี 2019 ดังนี้

  • เมนูขายดีที่สุดของปี 2019 ได้แก่ Baby Eclaire จากร้าน After You ขายได้กว่า 600,000 ชิ้น ซึ่งเมื่อนำมาต่อกันจะได้ความยาวสูงกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์

  • 3 เมนูยอดฮิตสั่งหลังเลิกงาน(โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ โจ๊ก หนวดปลาหมึกย่าง และ แซลมอนซูชิ

3 เมนูยอดฮิตสั่งหลังเที่ยงคืน(โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ หมูปลาร้า จากร้านหมูต่ำราชดำเนิน ไก่ทอด จากร้านไก่ทอดป้าต้อย และหมูปิ้ง จากร้านหมูปิ้งเฮียอ้วน

  • 3 ร้านยอดฮิตมากที่สุดแห่งปี 2019 (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ Bon Chon, After You, KOI The’
  • 3 ร้านริมทาง หรือ Street Food ยอดฮิต (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรือง ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน ซ้งเป็ดพะโล้

  • 3 อันดับโพสต์สูงสุดจากร้านอาหารของเหล่าเซเลบบน LINE MAN ที่คว้า Engagement จากชาวโซเชียลมากที่สุด (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ปูไข่เยิ้ม by Mick, O’s Coffee by Opal และ Solo Café by Gypsy Keerati 

  • การสั่งอาหารที่ยาวที่สุดแห่งปี ยาวถึง 529 ตัวอักษร ผ่านช่อง Additional Request ได้แก่ เมนู ราเมนหมูติดมันที่ในการสั่ง 1 ออเดอร์ มีทั้งหมด 8 ชาม 8 ความต้องการ

  • ระยะทางส่งอาหารที่ยาวที่สุด คือ 85 กิโลเมตร จากร้านข้าวขาหมูร้านหนึ่งย่านศรีนครินทร์ไปส่งยังตัวเมืองปทุมธานี คิดเป็น 1.30 ชั่วโมง ที่ต้องใช้เวลาในการขับรถไปซื้อของอร่อยมาเสิร์ฟลูกค้า