HomeBrand Move !!‘โค้ก’ เริ่มต้นทดลองโมเดล Subscription 10 เหรียญต่อเดือน

‘โค้ก’ เริ่มต้นทดลองโมเดล Subscription 10 เหรียญต่อเดือน

แชร์ :


นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่มีให้เห็นมากขึ้นในแวดวงธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างประเทศ เมื่อแบรนด์ต่างๆ ต้องทดลอง Subscription Service เพื่อดึงดูดแฟนพันธุ์แท้ไม่ให้นอกใจไปลองลิ้มชิมรสผลิตภัณฑ์อื่น ซึ่งมีมากมายเหลือเกินในปัจจุบันนี้ อีกทั้งยังบริการถึงที่เพิ่มความสะดวกสบายทำให้ลูกค้าไม่ต้องไปหาซื้อแล้วแบกเข้าบ้านด้วยตัวเอง ล่าสุด Coca-Cola (โค้ก) เปิดบริการนี้แล้วในสหรัฐอเมริกา โดยเปิดรับผู้ร่วมโครงการผ่านช่องทาง Insider Club คอมมูนิตี้ของแบรนด์ที่ต้องสมัครและจำกัดจำนวนสมาชิก ให้ทดลองโมเดลธุรกิจใหม่นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยรายละเอียดเท่าที่เปิดเผยออกมาพบว่า จะมีแพ็กเก็จให้เลือก 1 เดือน ราคา 10 เหรียญ หรือ 6 เดือน ราคา 50 เหรียญ แล้วแต่ละเดือนทางบริษัทก็จะส่งผลิตภัณฑ์ไปให้ถึงหน้าบ้าน ผลปรากฏว่ามีผู้ที่สนใจกดสมัครปักตะไคร้ (Subscribe) มากถึง 1,000 ราย ภายใน 3 ชั่วโมงแรก เครื่องดื่มที่มีให้ในแพ็กเก็จจะประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่ม คือ Coke Energy, AHA แบรนด์เครื่องดื่มสปาร์คกิ้ง และเครื่องดื่มอีกอย่างที่ทางแบรนด์อุบเอาไว้เซอร์ไพร์สลูกค้า โดยทางบริษัท Coca-Cola ก็จะทดลองเป็นเวลา 6 เดือนเพื่อดูฟีดแบ็ก และข้อดี – ข้อเสียต่างๆ แล้วพิจารณาต่อไปว่าจะทำต่อไปหรือไม่

“ในฐานะบริษัทเครื่องดื่มครบวงจร เรามองหานวัตกรรม ไม่ใช่แค่เรื่องของโปรดักท์เท่านั้น แต่ยังหมายถึงการที่เราจะต้องนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองประสบการณ์ของผู้บริโภคด้วย” McCrea O’Haire ผู้จัดการฝ่าย digital experiences ของ Coca-Cola ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ กล่าว

“Insiders Club เป็นสถานที่ที่เราสามารถทดลองเครื่องดื่มหลากหลายและนำเสนอนวัตกรรมของเราให้ถึงมือแฟนของเรา ที่พวกเขาก็พร้อมที่จะเป็นคนแรกที่ได้ลอง” McCrea O’Haire กล่าวเสริม


แชร์ :

You may also like