HomeCreativityสปอยล์หนักมาก! Burger King สุดกวน ท้าลูกค้าจะยอมโดนสปอยล์ Star Wars แลก Whopper ฟรีหรือไม่

สปอยล์หนักมาก! Burger King สุดกวน ท้าลูกค้าจะยอมโดนสปอยล์ Star Wars แลก Whopper ฟรีหรือไม่

แชร์ :

Burger King Germany เล่นแรง ให้ลูกค้าตกที่นั่งลำบาก ต้องเลือกระหว่าง Star Wars หรือ Whoppers ตอบรับกระแสหนังแฟรนไชส์สุดฮิตของโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญใหม่จาก Grabarz และ Partner ในชื่อ “Spoilers” เล่นกับกระแสภาพยนตร์ “Star wars: The Rise of Skywalker” ที่แฟนๆ รอคอยมายาวนานกับการเป็นภาคสุดท้ายของมหากาพย์สงครามแห่งดวงดาว ซึ่งเพิ่งเข้าโรงภาพยนตร์ไปเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา

วิธีการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในแคมเปญนี้ก็คือ ลูกค้าต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Burger King ซึ่งมีฟีเจอร์ Voice Activate และลูกค้าสามารถรับ Whopper ฟรีหากพวกเขากล้าที่จะอ่านสปอยล์ Star Wars ออกมาดัง ๆ และยังไม่พอ Burger King เล่นใหญ่ด้วยการสร้างร้านอาหารสปอยล์ ที่ทุกองค์ประกอบในร้านเต็มไปด้วยสปอยล์เนื้อหาหนังที่จะเปิดเผยรายละเอียดของภาพยนตร์ ยัดลงไปในทุกซอกทุกมุมของร้านตั้งแต่ชื่อเมนูบนบอร์ดเมนูไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ และนั่นทำให้แค่ก้าวขาเข้าไปในร้านก็โดนสปอยล์แล้ว ไหนจะยังต้องสั่งอาหารด้วยการอ่านชื่อเมนูที่จงใจใส่เรื่องราวในหนังเข้าไปให้ทุกคนต้องพูดออกมา ตัวอย่างเช่น (สปอยล์!!!) ลูกค้าคนหนึ่งสั่ง “The young villain turns to the bright side after being defeated by the young sword lady Whopper.”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Burger King จะไม่ได้กล่าวถึง “Star Wars” โดยตรงในแคมเปญ แต่รายละเอียดทั้งหมดในดีไซน์ทุกอย่างก็ทำให้เราคิดเป็นหนังเรื่องอื่นไปไม่ได้เลย ตั้งแต่ Typo สีเหลืองที่คุ้นเคยไปจนถึงการแถลงข่าวที่มีการเมนชั่นภาพยนตร์ที่เป็น “ตอนสุดท้ายของนิยายอวกาศ” แถมในคลิปโปรโมตยังมีทั้งนักแสดงที่ก็ทำผมทรงเจ้าหญิงเลอาและคนอื่นๆ ที่สวมเสื้อคลุมเจได

https://www.youtube.com/watch?v=ZXSKAh3H6H8

 

Burger King ก็ยังไม่ใจร้ายซะทีเดียว เพราะยังอุตส่าห์ทำคลิปเปิดตัวแคมเปญสองเวอร์ชั่น คือเวอร์ชั่น “ปลอดภัย” เพื่อช่วยปกป้องแฟน ๆ จากการโดนสปอยล์ และสำหรับคนที่โนแคร์โนสน Burger King ก็มีเวอร์ชั่น “ไม่ปลอดภัย” ให้ไปดูไปฟังการสั่งอาหารด้วยสปอยล์กันโต้งๆ ไปเลย ตอนนี้ใครที่ไปดูมาแล้ว ก็คงดูเวอร์ชั่นไม่ปลอดภัยได้อย่างสบายใจ และบอกได้ว่าสิ่งที่ Burger King เอามาสปอยล์นั้นมันสปอยล์เนื้อเรื่องจริงๆ หรือแค่แกล้งกันขำๆ เท่านั้นเอง

งานนี้ท้าทายความภักดีของเหล่าอัศวินเจไดสุดๆ ว่าพวกท่านจะทุ่มเทความรักให้กับหนังโปรดหรือจะยอมตกเป็นทาสของ Whopper ซิกเนเจอร์เมนูของเบอร์เกอร์คิง … May the Forced Be with You ขอพลังจงสถิตย์อยู่แด่ท่าน

Source


แชร์ :

You may also like