Wisesight เตรียมประกาศผล “ออสการ์แห่งวงการโซเชียล” งาน Thailand Zocial Awards 2020

สร้างชื่อมา 7 ปีแล้ว สำหรับงาน Thailand Zocial Awards หลังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และนับวันจะยิ่งมีอิทธิพลต่อภาคธุรกิจมากขึ้นในยุคที่เราขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูล ทำให้ ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดีย จัดงานประกาศรางวัลด้านโซเชียลมีเดีย เพื่อมอบรางวัลให้บุคคลและแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์​มาอย่างต่อเนื่อง สร้างความน่าเชื่อถือจนได้รับการกล่าวถึงในฐานะ “ออสการ์แห่งวงการโซเชียล”

สำหรับงาน “Thailand Zocial Awards 2020” ในปีที่ 8 นี้ ทาง ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ประกาศยกระดับบรรทัดฐานการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยการจัดงานมอบรางวัลด้านต่างๆ ในแวดวงโซเชียลมีเดียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิง ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยม โดยจัดอย่างยิ่งใหญ่ถึง 2 วันเต็ม ​นับเป็นการรวมตัวของคนในแวดวงโซเชียลแพลตฟอร์มชั้นนำที่มากที่สุดในประเทศไทย

คุณกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลในการจัดงาน Thailand Zocial Awards 2020 งานประกาศผลรางวัลโซเชียลครั้งที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด SHIFT: Make it SHIFT เพื่อพาทุกคนยกระดับการทำงานกับโซเชียลมีเดีย ด้วยการวัดผลข้อมูลโซเชียลที่เห็นภาพรวมชัดเจนกว่าเดิม และคาดการณ์อนาคตได้แม่นยำที่สุด ผ่านเครื่องมือในการมอนิเตอร์ของทางไวซ์ไซท์

งานในปีนี้ จัดอย่างยิ่งใหญ่ถึง 2 วัน แบ่งเป็นวัน Forum ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563​ งานสัมมนาที่รวบรวม แพลตฟอร์มชั้นนำมาขึ้นบรรยายมากที่สุดถึง 14 บรรยาย จาก 12 แพลตฟอร์ม รวมถึงช่วงเสวนา พิเศษจากทั้งโซเชียลแพลตฟอร์มและกูรูด้านการทำการตลาดออนไลน์ ที่จะอัดแน่นไปด้วยเทรนด์ อินไซท์ต่างๆ รวมถึงวิธีการวัดผลรูปแบบใหม่เพื่อให้นักการตลาดสามารถนำไปวางกลยุทธ์ให้สอดคล้อง กับพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโซเชียลที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และที่ขาดไม่ได้คืองานประกาศ รางวัลในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อเชิดชูและสร้างบรรทัดฐานของการใช้โซเชียลมีเดีย มีให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน”

โดยทั้ง 12 แพลตฟอร์ม ที่จะขึ้นมาบรรยายในงานปีนี้ ได้แก่ Facebook, Facebook Watch, Line, Line TV, Spotify, Pantip, AIS Play, YouTube, TikTok, Twitter, JOOX, WeTV และ 2 บรรยายพิเศษ จาก คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และ The SHIFT of Consumer Insight จาก Wisesight

โดยงานในปีนี้ยังได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายวงการในเมืองไทย ร่วมให้คำปรึกษาอัปเดต WISESIGHT METRIC ที่ใช้วัดผลรางวัลในงาน โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองผล นักวิชาการด้านการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีเว็บไซต์ Pantip.com, คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล ผู้ก่อตั้ง BrandBaker, คุณพงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้จัดทำ Ad Addict, คุณสโรจ เลาหศิริ  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด  Rabbit Digital Group และ คุณมัณฑิตา จินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ (จำกัด) มหาชน ส่วนการวัดผล รางวัลในกลุ่มเอนเตอร์เทนเมนต์นั้น ได้รับเกียรติจาก ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ประธานบริษัท แก่น 555 จำกัด, คุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่-บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และคุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้ง genie records

สำหรับ Thailand Zocial Awards 2020 แจกทั้งหมด 195 รางวัล แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่

1. รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมตามกลุ่มธุรกิจ (Best Brand Performances on Social Media) จำนวน 81 รางวัล

2. รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมตามแพลตฟอร์ม (Best Brand Performances by Social Media Platform)

3. รางวัลคน บันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Entertainment on Social Media) 39 รางวัล

4. รางวัล ผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Influencers on Social Media) 51 รางวัล

5. รางวัล พิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ (Special Award) 1 รางวัล

ปีนี้ในแต่ละหมวดยังได้มีการเพิ่มเติม Categories จากปีก่อน ทั้งเพิ่มการแจกรางวัลในกลุ่มใหม่ๆ หรือแยกสินค้าบางหมวดหมู่ออกมาจากกลุ่มเดิมที่เคยอยู่ เพื่อให้มีการจัดกลุ่มและมอบรางวัลได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น โดยในหมวดธุรกิจ เพิ่มขึ้นมา 5 กลุ่ม เป็นกลุ่มที่ตั้งขึ้นมาใหม่​ 3 กลุ่ม คือ วัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน, เครื่องประดับและจิลเวอรี และกลุ่มผู้ให้บริการขนส่ง​ รวมทั้งได้แยกกลุ่มผลิตภัณฑ์นมออกมาจากอาหารและเครื่องดื่ม และเฟอร์นิเจอร์ออกมาจากอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านและสำนักงาน​ ส่วนกลุ่มบันเทิง เพิ่มเติมใน 2 หมวด คือ เพลงไทย และพ็อดแคสต์ รวมทั้งในหมวดผู้ทรงอิทธิพลหรือ Influencers เพิ่มเติมมา 4 กลุ่ม คือ ด้านสิ่งแวดล้อม, รถยนต์, บ้านและการอยู่อาศัย รวมทั้งกลุ่มซีเนียร์และครอบครัว” 

Thailand Zocial Awards 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 2728 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ติดตามรายละเอียดและซื้อบัตรเข้างาน Forum ได้ที่ www.thailandzocialawards.com เฟซบุ๊ก @thailandzocialawards และทวิตเตอร์ @zocialawards โดยจะเปิดขายบัตร EARLY SHIFT ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 10.00 น. เป็นต้นไป