HomePR News“เซเว่น อีเลฟเว่น” เชิญชวนคนไทยรวมพลัง เลิกใช้ถุงพลาสติก เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค. 63 [PR]

“เซเว่น อีเลฟเว่น” เชิญชวนคนไทยรวมพลัง เลิกใช้ถุงพลาสติก เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค. 63 [PR]

แชร์ :

ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย  ขานรับนโยบายรัฐบาลเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ประกาศเชิญชวน รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก”โดยร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ จะงดให้ถุงพลาสติก เริ่มตั้งแต่ มกราคม 2563 เป็นต้นไป 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณปิยะวัฒน์  ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตามปณิธาน ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน จึงได้เริ่มดำเนินโครงการรณรงค์ลดและเลิกการใช้ถุงพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรม โดยร่วมกับองค์กรต่างๆ อาทิ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มูลนิธิโลกสีเขียว ผู้นำชุมชนในพื้นที่ เป็นต้น 

ภายใต้ชื่อโครงการ 7 GO Green(โก กรีน) ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบันต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวแคมแปญ “ลดวันละถุง…คุณทำได้” เมื่อวันที่ ธันวาคม 2561 เพื่อรณรงค์เชิญชวนลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก รวมทั้งรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน 20 สตางค์ต่อถุง ซึ่งได้รับการตอบรับและความร่วมมือจากลูกค้าทั่วประเทศเป็นอย่างดียิ่ง 

ทำให้แคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้”สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกและเปลี่ยนเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า 134 ล้านบาท มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

เพื่อเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการงดใช้ถุงพลาสติกร่วมกับเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน ซีพี ออลล์ จึงได้ประกาศเจตนารมณ์ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติกเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะงดให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้วที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ พร้อมขอเชิญชวนลูกค้านำถุงผ้ามาใช้แทนถุงพลาสติกหรือวัสดุทดแทนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่วันที่ มกราคม 2563 เป็นต้นไป

สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้นำถุงผ้ามาใส่สินค้า เซเว่น อีเลฟเว่น มีถุงผ้าคุณภาพดีจำหน่ายในราคาย่อมเยา นอกจากนี้ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ตั้งอยู่ตามเกาะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ยังจำหน่ายถุงกระดาษ เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมและช่วยกันขับเคลื่อนการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติกนำไปสู่การสร้างพฤติกรรมใหม่ให้เกิดแนวคิดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน และสำหรับโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” นี้ยังคงนำเงินที่ได้จากการลดใช้ถุงพลาสติกภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบันสังคมได้ตื่นตัวและตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยร่วมกันลดการใช้ถุงพลาสติก  เพื่อรวมพลังลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกที่เป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกร้อน ซึ่งมีผลกระทบทั้งต่อระบบนิเวศน์ ระบบเศรษฐกิจ และต่อสุขภาพความเป็นอยู่ทั้งกับคนและสัตว์ โดยซีพี ออลล์ มุ่งมั่นที่จะดำเนินโครงการเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการ “7 Go Green” (โก กรีน) ด้วยหวังที่จะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ เพื่อลูกหลานของเราสืบไป” นายปิยะวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like