HomeBrand Move !!แรง! McDonald’s ไล่ซีอีโอออก เหตุมีความสัมพันธ์ไม่เหมาะสมกับพนักงาน

แรง! McDonald’s ไล่ซีอีโอออก เหตุมีความสัมพันธ์ไม่เหมาะสมกับพนักงาน

แชร์ :

Steve Easterbrook ซีอีโอที่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2015 ของแมคโดนัลด์ (McDonald’s) ถูกบอร์ดบริหารไล่ออกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีความสัมพันธ์กับพนักงาน (consensual relationship)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทางบอร์ดบริหารของแมคโดนัลด์ร่วมประชุมและโหวตว่า ซีอีโอชาวอังกฤษรายนี้สมควรถูกให้ออกจากตำแหน่งดังกล่าว ภายหลังการสืบสวนเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับพนักงานรายหนึ่ง ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ทางด้าน Steve Easterbrook เองก็กล่าวในจดหมายลาออกว่า เป็นความผิดพลาด(a mistake) และยอมรับการตัดสินใจของคณะกรรมการในครั้งนี้ และถึงเวลาแล้วที่เขาจะก้าวไปข้างหน้า

ผลงานที่ผ่านมาของผู้บริหารรายนี้ ก็คือการนำพาฟู้ดเชนรายใหญ่ของโลกเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี โดยมุ่งหน้าไปที่นวัตกรรมหลายอย่างเช่น การลงทุนซื้อกิจการบริษัท AI ที่ชื่อว่า Dynamic Yield (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่) หรือการที่ใช้ป้ายดิจิทัล บิลบอร์ด ซึ่งอิงกับสภาพแวดล้อมภายนอกแบบเรียลไทม์ เพื่อแสดงออกว่าแมคโดนัลด์รู้ใจลูกค้า ไปจนถึงการซื้อสตาร์ทอัพ Apprente ที่เชี่ยวชาญเรื่องการสั่งงานด้วยเสียง ก่อนหน้าที่เขาจะนั่งแท่นซีอีโอของแมคโดนัลด์ Steve Easterbrook นับว่าเป็นผู้ที่รู้เรื่องในธุรกิจฟาสต์ฟู้ดเป็นอย่างดี เพราะเคยดำรงตำแหน่งซีอีโอของ PizzaExpress และ Wagamama มาแล้ว และก็ทำให้ธุรกิจของทั้งสองแบรนด์นี้เติบโตขึ้นเป็นอย่างดี เขายังเป็นซีอีโอคนแรกของแมคโดนัลด์ที่เป็นคนอังกฤษอีกด้วย

ตำแหน่งซีอีโอของ Steve Easterbrook จะถูกแทนที่ด้วย Chris Kempczinski ประธานบริษัทแมคโดนัลด์สหรัฐอเมริกาเป็นการชั่วคราว

 


แชร์ :

You may also like