HomeDigitalGoogle Map เอาใจสายเที่ยว เพิ่มฟีเจอร์ Translate ช่วยอ่านชื่อสถานที่ในภาษาท้องถิ่น

Google Map เอาใจสายเที่ยว เพิ่มฟีเจอร์ Translate ช่วยอ่านชื่อสถานที่ในภาษาท้องถิ่น

แชร์ :

Google จับบริการแผนที่และแปลภาษามาทำงานร่วมกัน หวังเอาใจผู้ใช้งานให้สามารถเดินทางในต่างประเทศได้สะดวกมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Laszlo de Brissac ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Google Maps กล่าวว่า มีการเพิ่มฟีเจอร์การแปลแบบใหม่ลงใน Google Map ซึ่งทำให้สมาร์ทโฟนสามารถพูดชื่อ และที่อยู่ของสถานที่ในภาษาท้องถิ่นได้  โดยหากต้องการใช้ฟีเจอร์นี้เพียงแค่แตะที่ปุ่มลำโพงที่อยู่ถัดจากชื่อ หรือที่อยู่ของสถานที่ และ Google Map จะพูดชื่อนั้น ๆ ออกมา

แต่ถ้าผู้ใช้งานต้องการสนทนาในเชิงลึกมากขึ้น Google Map จะพาพวกเขาไปยังแอป Google Translate แทน

“เมื่อคุณอยู่ในต่างประเทศที่คุณไม่ได้พูดหรืออ่านภาษานั้นๆ ได้ การเดินทางอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องพูดคุยกับใครสักคน เช่น การบอกกับคนขับรถแท็กซี่ว่าคุณจะไปไหน” Brissac กล่าว

นอกจากนี้ เทคโนโลยีอย่าง text-to-speech จะตรวจจับภาษาที่โทรศัพท์ของผู้ใช้ตั้งโดยอัตโนมัติ และจะพิจารณาว่าผู้ใช้ต้องการความช่วยเหลือในการแปลภาษาใด ยกตัวอย่างเช่น การตั้งค่าโทรศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ แต่ผู้ใช้กำลังดูสถานที่ที่น่าสนใจในโตเกียว มันก็จะแปลออกมาเป็นภาษาญี่ปุ่นให้

ปัจจุบัน ฟีเจอร์นี้ รองรับแล้ว 50 ภาษา และกำลังจะมีภาษาอื่นๆ เพิ่มตามมาในภายหลัง

สำหรับคนเดินทางบ่อยก็ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ ช่วยให้เราไม่ต้องสลับแอปไปมาเพื่ออ่านชื่อสถานที่ในภาษาที่ไม่คุ้นเคย และต่อไปก็คงทำให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปสะพานควาย หมอชิต อ่อนนุช รวมถึงที่อื่นๆ ทั่วโลก สื่อสารกับคนขับแท็กซี่ได้ง่ายขึ้นแบบไม่ผิดเพี้ยนแล้วล่ะ

Source


แชร์ :

You may also like