HomeSponsoredเทียบกันชัดๆ “บัตรเดบิต” ใบไหนครบเครื่องและคุ้มค่าที่สุด

เทียบกันชัดๆ “บัตรเดบิต” ใบไหนครบเครื่องและคุ้มค่าที่สุด

แชร์ :

[Advertorial]

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทและสร้างความสะดวกสบายให้กับการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากมาย ไม่เว้นแต่การทำธุรกรรมทางการเงิน ที่ทำให้หลายคนหันไปนิยมใช้ช่องทางออนไลน์ทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะโอน ฝาก ถอน หรือเช็คยอดเงิน เพราะสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายเพียงปลายนิ้วคลิ๊กเท่านั้น โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องไปเดินหาตู้เอทีเอ็มหรือสาขาธนาคารอีกต่อไป

แต่ถึงกระนั้น “บัตรเดบิต” ก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นและเชื่อว่าทุกคนยังพกติดตัวอยู่เสมอ หากลองเปิดกระเป๋า ต้องมีอย่างน้อย 2 ใบต่อคน บางคนอาจมี 4-5 ใบทีเดียว แต่คุณเคยลองสำรวจไหมว่าบัตรเดบิตที่มีอยู่ในกระเป๋านั้นให้สิทธิประโยชน์คุ้มค่าแค่ไหน เพราะหลายคนยังเข้าใจว่าบัตรเดบิตเป็นเพียงบัตรที่ผูกกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เพื่อใช้สำหรับกด ถอน และโอนเงินในชีวิตประจำวันเท่านั้น จึงไม่ได้สนใจมากนัก ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว บัตรเดบิตยุคนี้ให้สิทธิประโยชน์ไปไกลมากกว่านั้นแล้ว ถึงขนาดบางบัตร พกแค่ใบเดียวตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์เลยทีเดียว

วันนี้จึงขอหยิบบัตรเดบิตของธนาคารต่างๆ มาเทียบให้เห็นกันชัดๆ ว่าบัตรเดบิตใบไหนครบเครื่อง และคุ้มค่ามากที่สุดในยุคนี้ คุณจะได้ไม่พลาดโอกาสต่างๆ และสิทธิประโยชน์ดีๆ ที่จะได้รับจากบัตรกัน ตามไปดูกันเลย

จากตารางจะเห็นได้ว่า TMB ALL FREE นับเป็นบัตรเดบิตที่คุ้มค่ามากที่สุด และคู่ควรที่คุณจะมีติดตัวไว้ เพราะพกเพียงใบเดียวนอกจากจะให้สิทธิประโยชน์ครบครัน ฟรีค่าธรรมเนียมทั้งการใช้จ่ายในไทยและต่างประเทศแล้ว ยังครอบคลุมไปไกลกว่าเรื่องการเงินอีกด้วย แถมไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชี ส่วนบัตรเดบิตธนาคารอื่นๆ อย่างไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา กสิกรไทย กรุงเทพ กรุงไทย และธนชาต บางธนาคารต้องมีเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี 500 บาท

ต่อมาเมื่อใช้ในไทย TMB ALL FREE ยังฟรีค่าธรรมเนียมกด ถอน เติม จ่ายจากตู้ ATM และ TMB TOUCH ทุกธนาคารทั่วประเทศ แบบไม่มีเงื่อนไข และไม่จำกัดจำนวนครั้ง ขณะที่บางบัตรจะคิดค่าธรรมเนียมเวลาไปใช้ในต่างจังหวัด หรือทำธุรกรรมผ่าน ATM ของธนาคารอื่น

ส่วนการนำบัตรเดบิตไปใช้ต่างประเทศ TMB ALL FREE ยังคงเหนือกว่าเช่นกัน เพราะพกบัตรใบนี้ไปเพียงใบเดียว ให้ความสะดวกและคุ้มค่ามาก เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาแลกเงินให้ยุ่งยาก รวมถึงไม่ต้องทำเรื่องขอเปิดสิทธิ์ใดๆ สามารถแลกใช้ได้ทุกสกุลทั่วโลก ทั้งยังไม่มีค่าชาร์จความเสี่ยงในการเปลี่ยนแปลงสกุลเงินต่างประเทศ (Oversea FX Rate) 2.5% ทำให้ผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ สามารถจะรูดซื้อสินค้าต่างประเทศได้แบบไร้กังวลไม่ต้องกลัวชาร์จเพิ่มเลย เมื่อเทียบกับเดบิตของธนาคารอื่น จะมีค่าการคิดค่าความเสี่ยงในการเปลี่ยนแปลงสกุลเงินต่างประเทศอยู่ที่ 2% และ 2.5% มีแค่ TMB ALL FREE บัตรเดียวใช้ได้ทั้งไทย และต่างประเทศ ไม่ต้องสมัครบัตรเดบิตปกติ และ Travel Card แยกกันให้ยุ่งยาก และเสียเงิน 2 ต่อ

อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบบัตรเดบิตในยุคนี้ต้องนำเอาสิทธิประโยชน์มาเทียบกันด้วย ซึ่งแน่นอนว่า TMB ALL FREE มาพร้อมความคุ้มครองทั้งคุ้มครองการช้อปออนไลน์ ไม่ว่าของจะผิดสเปก หรือสูญหาย สายช้อปก็ไม่ต้องวุ่นวายใจ เพราะสามารถเคลมได้ โดยจ่ายตามจริงสูงสุด 5,000 บาทต่อครั้ง และไม่เกิน 10,000 บาทต่อปี และที่พิเศษมากๆ คือแค่ฝากเงินไว้ในบัญชีก็ได้ ฟรี ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุ ไม่ต้องเสียเงินไปซื้ออีกต่อไป

เท่านั้นไม่พอ เพราะถึงจะเป็นบัตรเดบิต แต่ TMB ALL FREE ยังมีคะแนนสะสมเหมือนบัตรเครดิตด้วย ทำให้ผู้ใช้บริการ TMB ALL FREE เป็นประจำ ยิ่งใช้มากก็ยิ่งได้คะแนนฟรี WOW มากขึ้น นับว่าคุ้มสุดๆ เพราะสามารถนำคะแนนไปใช้แทนเงินสดได้ทั่วโลก หรือจะแลกของรางวัลก็มีมากมายทีเดียว โดยสามารถเปลี่ยนคะแนน 1 WOW = 1 บาท

ถึงตอนนี้หลายคนคงรู้จักบัตรเดบิตกันมากขึ้นแล้วว่าให้สิทธิประโยชน์มากมายขนาดไหน แล้วบัตรเดบิตที่คุณใช้อยู่ทุกวันนี้ล่ะคุ้มค่าที่สุดรึยัง? เพราะหากเลือกพกผิดใบ คุณอาจจะพลาดโอกาสดีๆ ไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนใครที่มีบัตรเดบิตคุ้มค่ามากที่สุดแล้ว อย่าลืมไปใช้สิทธิ์กันให้คุ้มค่านะ สำหรับใครที่ต้องการรายละเอียด TMB ALL FREE เพิ่มเติม สามารถคลิกได้ที่ tmbbank.com/fb/brandbuffet หรือโทร TMB Contact Center 1558 ใครที่สนใจสมัครบัญชีและบัตรเดบิต TMB ALL FREE สมัครได้เลยที่ธนาคาร TMB ทุกสาขา หรือถ้าเป็นลูกค้า TMB อยู่แล้วสามารถเปิดบัญชีได้เลยผ่าน TMB TOUCH Mobile Application


แชร์ :

You may also like