HomeBrand Move !!ซื้อตั๋วรถไฟด้วย “ภาษาไทย” ได้แล้ว ญี่ปุ่นโชว์ “กระจกแปลภาษาอัจฉริยะ” เริ่มทดสอบในชินจูกุ

ซื้อตั๋วรถไฟด้วย “ภาษาไทย” ได้แล้ว ญี่ปุ่นโชว์ “กระจกแปลภาษาอัจฉริยะ” เริ่มทดสอบในชินจูกุ

แชร์ :

ล้ำไปอีกขั้น เมื่อผู้ให้บริการรถไฟสายเซบุ (Seibu Railway) ของญี่ปุ่นติดตั้งกระจกสุดไฮเทค สามารถฟังคำถามของชาวต่างชาติและแปลสด ๆ เป็นภาษาญี่ปุ่น รวมถึงสามารถแปลคำตอบจากพนักงานญี่ปุ่นกลับเป็นภาษาของชาตินั้น ๆ ได้ทันที โดยในเบื้องต้นพบว่า ระบบรองรับได้มากถึง 12 ภาษา และมีภาษาไทยรวมอยู่ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ ผู้ให้บริการรถไฟ Seibu จะเริ่มติดตั้งระบบแปลภาษาอัตโนมัติในสถานีย่านชินจูกุ ซึ่งเป็นแหล่งที่มีชาวต่างชาติมาใช้บริการค่อนข้างสูง โดยภาษาที่ระบบรองรับ นอกจากภาษาไทยแล้วยังมีภาษาฟิลิปปินส์ ภาษาจีน ภาษาเวียดนาม ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอินโดนีเซีย ภาษาสเปน ภาษาอังกฤษ ภาษาโปรตุเกส ภาษาเกาหลี ภาษาเมียนมา และภาษาญี่ปุ่น

การทำงานของกระจกไฮเทค ที่แปลภาษาให้อัตโนมัติ และปรากฏเป็นข้อความขึ้นที่หน้าจอ (ขอบคุณภาพจาก NHK)

สำหรับการเปิดตัวระบบอัจฉริยะดังกล่าวมาจากการที่ Seibu Railway พบว่า มีลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาติดต่อซื้อตั๋วเพิ่มขึ้นสูงมาก โดยปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 80% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 แล้ว ซึ่งทางบริษัทต้องการให้ลูกค้าชาวต่างชาติได้รับประสบการณ์ที่ดี รวมถึงรู้สึกปลอดภัยในการซื้อตั๋วมากขึ้น

สำหรับกระจกแปลภาษาดังกล่าวนั้น ทาง Seibu Railway เผยว่า จะทดสอบระบบดังกล่าวเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

งานนี้ไม่ต้องรอวุ้นแปลภาษาจากโดราเอมอนแล้วล่ะ

Source


แชร์ :

You may also like