HomeBrand Move !!PPTV เซ็ง! สัญญาณพรีเมียร์ลีกรั่ว งดยิงสด ฉุด “เรตติ้ง”ร่วง คอบอล “อดดู”ต่อไปยังแก้ปัญหาไม่ได้

PPTV เซ็ง! สัญญาณพรีเมียร์ลีกรั่ว งดยิงสด ฉุด “เรตติ้ง”ร่วง คอบอล “อดดู”ต่อไปยังแก้ปัญหาไม่ได้

แชร์ :

“พีพีทีวี” (PPTV) ถือเป็นช่องทีวีดิจิทัลที่แจ้งเกิดจากคอนเทนต์ “กีฬา” ลีกการแข่งขันที่สร้างฐานผู้ชมและเรตติ้ง ต้องยกให้ฟุตบอล “พรีเมียร์ลีกอังกฤษ” ที่ยึดผังไพร์มไทม์ เสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดมาตั้งแต่ฤดูกาล 2015/16 ถึงปัจจุบัน สร้างเรตติ้งติดกลุ่มท็อปเทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ล่าสุด พีพีทีวี ซึ่งได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019/20 ทางฟรีทีวี จำนวน 30 แมตช์ จากทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ผู้ได้รับลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกในประเทศไทย ต้องประกาศ “ระงับ” ถ่ายทอดสดตั้งแต่วันเสาร์ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจาก “พรีเมียร์ลีก”  ส่งหนังสือแจ้งให้ระงับการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีการรั่วไหลของสัญญาณไปนอกประเทศไทยผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียม

เสาร์นี้ “ไม่ต้องรอ” งดยิงสด ยังแก้ปัญหาไม่ได้  

สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้ คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 บอกว่าปัญหาสัญญาณถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกรั่วไหลไปประเทศเพื่อนบ้าน ถือเป็นเรื่องขัดข้องและเหตุสุดวิสัย นอกเหนือการควบคุมดูแล พีพีทีวี จึงจำเป็นต้องระงับการถ่ายทอดสดไว้ชั่วคราว

ขณะนี้กำลังเร่งหาทางออกร่วมกับผู้ประกอบการโครงข่ายส่งสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (Mux) เพื่อหาวิธีการเข้ารหัสสัญญาณ (encryption) ไม่ให้สัญญาณพรีเมียร์ลีกรั่วไหล ซึ่งก็ยังไม่ได้ข้อสรุปวีธีการป้องกัน และยังต้องระงับการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกทุกวันเสาร์ออกไปก่อน

เสาร์นี้ก็ยังไม่สามารถถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกได้ และยังบอกไม่ได้ชัดเจนว่าจะกลับมาถ่ายทอดสดอีกครั้งวันไหน แต่จะรีบแก้ไขให้เร็วที่สุด

ไม่มีพรีเมียร์ลีก เรตติ้งร่วง 50-60%

คุณสุรินทร์ ยอมรับว่าการไม่สามารถถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกได้ ทำให้เรตติ้งไพร์มไทม์วันเสาร์ที่ผ่านมา (26 ต.ค.) ซึ่งเป็นช่วงที่ต้องถ่ายทอดสดลดลงไปถึง  50-60%  เมื่อเทียบกับช่วงที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะทำเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 2

แม้จะมีการถ่ายทอดสด ฟุตบอลบุนเดสลีกา และมีกีฬาอื่นๆ ให้รับชม เช่น โมโตจีพี แต่ก็ไม่สามารถทดแทนพรีเมียร์ลีก ที่มีฐานแฟนจำนวนมากได้ เพราะเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่มีผู้ชมติดตามมากที่สุด

นีลเส็น ประเทศไทย รายงานข้อมูลเรตติ้งทีวีดิจิทัล สัปดาห์ล่าสุด วันที่  21-27 ต.ค. พีพีทีวี อยู่อันดับ 10 มีเรตติ้งเฉลี่ยทั้งช่อง 0.191 ขณะที่สัปดาห์ วันที่ 14-20 ต.ค. หรือก่อนระงับถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก พีพีทีวี อยู่อันดับ 9 เรตติ้งเฉลี่ยทั้งช่อง  0.215

Cr.ภาพจากเฟซบุ๊ก pptv


แชร์ :

You may also like