HomeBrand Move !!แม่มาเอง! Nestle ลุยธุรกิจ Plant-based Meat แต่เหนือกว่าเพราะมาครบทั้งเนื้อ-ชีส-เบคอน

แม่มาเอง! Nestle ลุยธุรกิจ Plant-based Meat แต่เหนือกว่าเพราะมาครบทั้งเนื้อ-ชีส-เบคอน

แชร์ :

Awesome Burger จาก Nestle มาครบทั้งเนื้อ เบคอน ชีสที่ทำจากพืช

ไม่ต้องฝากความหวังไว้ที่สตาร์ทอัพแต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไปสำหรับใครที่อยากรับประทานเบอร์เกอร์ที่ทำจากเนื้อสัตว์ทางเลือก เพราะวันนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Nestle ตัดสินใจกระโดดเข้ามาร่วมแข่งในธุรกิจนี้แล้วอย่างเต็มตัว หลังพบเทรนด์การเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยที่ผ่านมา ธุรกิจค้าปลีกเนื้อสัตว์ทางเลือกมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 11 เปอร์เซ็นต์ในสหรัฐอเมริกา (อ้างอิงจาก Plant Based Foods Association และ the Good Food Institute) อีกทั้งยังมีการคาดการณ์กันว่า ตลาดเนื้อสัตว์ทางเลือกนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 140,000 ล้านเหรียญสหรัฐในอีก 10 ปีข้างหน้าด้วย ซึ่งการจะเติบโตในระดับนั้นอาจเป็นไปได้ยากหากไม่มีผู้เล่นรายใหญ่อยู่เลย (ตลาดเนื้อสัตว์ทางเลือกมีผู้เล่นหลักอยู่เพียง 2 รายในตอนนี้ นั่นคือ Impossible food และ Beyond Meat)

ในมุมของร้านอาหารเอง ตอนนี้มีร้านอาหารจำนวนมากอยากขายอาหารที่ผลิตจากเนื้อสัตว์ทางเลือกเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการลดโลกร้อน หรือไม่ต้องการให้เกิดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์ไม่เพียงพอ รวมถึงผลิตภัณฑ์อย่าง เช่น ชีส เบคอน ฯลฯ ก็ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์อยู่ ร้านอาหารเหล่านี้จึงไม่สามารถสร้างสรรค์เมนูใหม่ขึ้นได้อย่างแท้จริง

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพืชครั้งนี้ของ Nestle จึงถือได้ว่ามาครบลูป นั่นคือไม่ได้มาแค่ชิ้นเนื้อเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงเบคอน และชีส ที่ทำจากพืชมาด้วย ส่งผลให้สามารถประกอบร่างเป็นเบอร์เกอร์ได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งเมื่อเป็นการบุกตลาดของผู้เล่นรายใหญ่ จึงหมายถึงการจัดส่งสินค้าที่จะสะดวกกว่าเดิม

ในด้านของ Nestle เอง ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังเป็นการตอบโจทย์บริษัทที่ต้องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศให้เหลือ 0 ภายในปี 2050 ด้วย ซึ่ง Nestle เชื่อว่า เนื้อสัตว์ทางเลือกนี้จะทำให้บริษัทสามารถลดการใช้น้ำและปล่อยก๊าซจนไปสู่เป้าหมายดังกล่าวได้

โดย Nestle ตั้งเป้าว่าจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าในกลุ่มเนื้อสัตว์ทางเลือกในสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

Source


แชร์ :

You may also like