HomeBrand Move !!“ธนบัตรลายสุนัขพันธุ์ชิบะ” งานดีไซน์สุดคิวท์ของศิลปินญี่ปุ่นที่น่ารักจนต้องผลิตเป็นสินค้า

“ธนบัตรลายสุนัขพันธุ์ชิบะ” งานดีไซน์สุดคิวท์ของศิลปินญี่ปุ่นที่น่ารักจนต้องผลิตเป็นสินค้า

แชร์ :

หากใครยังจำได้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัฐบาลญี่ปุ่นได้เผยโฉมธนบัตรดีไซน์ใหม่สำหรับใช้ในปี 2024 โดยนำภาพของบุคคลสำคัญผู้มีคุณูปการต่อญี่ปุ่นยุคใหม่มาจัดพิมพ์ได้แก่ Eiichi Shibusawa, Umeko Tsuda และ Shibasaburo Kitasato รวมถึงนำภาพจิตวิญญาณของความเป็นญี่ปุ่นอย่างสถานีรถไฟโตเกียว ดอกวิสทีเรีย และคลื่นยักษ์นอกชายฝั่งคานากาว่ามาจัดพิมพ์ไว้ในด้านหลัง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง ผลงานที่ได้รับการกล่าวขวัญมากพอ ๆ กัน ก็เกิดขึ้นตามมา โดยมาจากศิลปินญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อว่า Ponkichi ซึ่งมีความรักในการวาดภาพการ์ตูน โดยเฉพาะภาพสุนัขพันธุ์ชิบะเป็นทุนเดิม เขาสร้างผลงานการออกแบบสุดน่ารักออกมาและทวีตลงในโลก Twitter กับภาพที่ดูคล้ายธนบัตรมูลค่า 1,000 เยน มากไปกว่านั้น เขายังได้แทรกความขี้เล่นเอาไว้ด้วยการเปลี่ยนชื่อผู้ออกธนบัตรจาก The Bank of Japan เป็น The Japan Shiba Bank ด้วย

แต่ความรักต่อสุนัขพันธุ์ชิบะของ Ponkichi ไม่จบแค่นั้น เพราะเขายังได้สร้างผลงานอีกหนึ่งชิ้น กับการออกแบบธนบัตรมูลค่า 500 เยน โดยใช้สุนัขสายพันธุ์มาเมะชิบะเป็นต้นแบบ แถมมาพร้อมกันถึง 5 ตัวเลยทีเดียว

 

 

ความน่ารักของงานออกแบบชิ้นนี้เลยทำให้มันถูกนำไปผลิตสินค้าชนิดต่าง ๆ ตั้งแต่พวงกุญแจ ที่ใส่บัตร  กระเป๋าสตางค์ เคสสมาร์ทโฟนให้เราได้หาซื้อกันในที่สุด ส่วนจะน่ารักแค่ไหนนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

กระเป๋าสตางค์

กระเป๋าใส่เหรียญ

ที่ใส่บัตร

พวงกุญแจ

เคสสมาร์ทโฟน

ส่วนใครไปญี่ปุ่นแล้วหวังว่าจะไปหาซื้อต้องบอกว่าไม่มีวางขายทั่วไป เพราะผลงานดังกล่าวมีขายเฉพาะบนโลกออนไลน์เท่านั้น ซึ่งสามารถสั่งซื้อได้จาก Amazon Japan หรือเว็บไซต์ของ FurBaby ค่ะ

Source

 

 


แชร์ :

You may also like