HomeDigitalห้างญี่ปุ่นเปลี่ยนห้องลองเสื้อผ้าเป็นแคชเชียร์ สวมแล้วถูกใจซื้อได้เลย ไม่ต้องต่อคิวจ่ายเงิน

ห้างญี่ปุ่นเปลี่ยนห้องลองเสื้อผ้าเป็นแคชเชียร์ สวมแล้วถูกใจซื้อได้เลย ไม่ต้องต่อคิวจ่ายเงิน

แชร์ :

ห้างสรรพสินค้าในญี่ปุ่นเตรียมเอาใจลูกค้าขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำจุดชำระเงินเข้าไปตั้งอยู่ในห้องลองเสื้อผ้าเสียเลย เพราะถ้าสวมชุดแล้วถูกใจจะได้ไม่ต้องเสียเวลาออกมาต่อคิวจ่ายเงินกันอีกคำรบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยห้องลองเสื้อผ้าไฮเทคดังกล่าวเป็นของแบรนด์ United Arrows ในกรุงโตเกียว ซึ่งหากลูกค้าทดลองสวมแล้วชอบใจ ก็สามารถจ่ายเงินได้ทันทีผ่านหน้าจอแท็บเล็ต โดยระบบจะอ่านคลื่นวิทยุที่ส่งออกมาจากตัวสินค้า และรู้ได้ว่าสินค้าที่อยู่ภายในห้องลองเสื้อผ้านั้นเป็นสินค้าชนิดใดบ้าง (กรณีที่นำไปลองสวมหลายตัว) โดยลูกค้าต้องเป็นผู้กดเลือกสินค้าที่ต้องการบนหน้าจอ และชำระผ่านบัตรเครดิต จากนั้นระบบจะส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นรูปแบบของ QR Code เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการโดยที่ไม่ต้องมีพนักงานขายเข้ามาเกี่ยวข้องอีกต่อไป

ขอบคุณภาพจาก Nikkei Asian Review

ส่วนถ้าลองสวมแล้วยังไม่ใช่ไซส์ที่ใช่ หรือลายที่ชอบ ลูกค้าก็สามารถแจ้งพนักงานที่อยู่ข้างนอกให้นำเสื้อผ้าตัวใหม่มาให้ลองสวมได้ผ่านระบบดังกล่าวนี้เช่นกัน โดยเป้าหมายในการพัฒนาระบบนี้ก็เพื่อให้พนักงานขายโฟกัสอยู่ที่ลูกค้ามากขึ้น และตัดความกังวลเรื่องที่ว่าใครจะเฝ้าเครื่องคิดเงินออกไป

แต่นอกจากการพัฒนาระบบเพื่อช่วยพนักงานขายแล้ว ในอีกด้าน ยังมีการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการลองชุดของลูกค้าเพื่อให้บริษัทเสื้อผ้าได้นำไปปรับปรุงด้วย เพราะระบบนี้จะวิเคราะห์ได้ว่า เสื้อผ้าชนิดใดที่ลูกค้านำมาลองสวมแล้วแต่ไม่ได้ตัดสินใจซื้อ โดยผู้พัฒนาระบบอย่าง NTT Data เผยว่า จะเริ่มทำตลาดระบบดังกล่าวในปี 2020

Source


แชร์ :

You may also like