HomeSponsoredเบื้องหลังโฆษณาสุดอมยิ้ม SHIZUOKA ชาเขียวที่ใส่ทั้งใจและจิตวิญญาณของชาวชิซึโอกะ

เบื้องหลังโฆษณาสุดอมยิ้ม SHIZUOKA ชาเขียวที่ใส่ทั้งใจและจิตวิญญาณของชาวชิซึโอกะ

แชร์ :

จะเป็นอย่างไรเมื่อเหล่าคุณลุงคุณป้าจากเมืองชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่นอยากทำหนังโฆษณาขายชาให้คนไทยชอบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คาซึเทรุ โอฮาชิ หนึ่งในเกษตรกรที่แสดงในหนังโฆษณาเล่าว่า กว่าจะรวมตัวกันได้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นจริงจนได้เพราะคนชิซึโอกะต้องการขอบคุณคนไทยที่ให้การต้อนรับชาชิซึโอกะเป็นอย่างดี การทำชาคือจิตวิญญาณของเรา นอกจากชิซึโอกะมีดินดี น้ำดีแล้ว เกษตรกรทุกคนรู้ดีกว่าชาคือการสะท้อนชีวิตของพวกเราที่อยากให้คนไทยรับรู้

เนื้อหาหนังโฆษณามาจากการที่ชาวบ้านช่วยกันคิดภายใต้โจทย์ “หนังแบบไหนที่คนไทยชอบ” จากนั้นจึงค้นคว้าทราบว่าคนไทยชอบภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น และดราม่า จึงเริ่มถ่ายทำ เหล่าลุงป้าเป็นทั้งนักแสดง ช่างกล้อง ช่างเสียง เอฟเฟกซ์พิเศษ ที่ช่วยกันถ่ายจนกลายเป็นหนังโฆษณา ที่ถ่ายทอดความตั้งใจ แม้จะทุลักทุเลอยู่บ้าง แต่ก็ทำให้คนดูอมยิ้มตามไปตลอดเรื่อง หนังโฆษณาดังกล่าว นำเสนอออกมา 2 เวอร์ชั้น คือ “ดินดี” “น้ำดี” ที่เล่าถึงต้นกำเนิดของชาคุณภาพ แถมท้ายด้วยสารคดีขนาดสั้นที่เป็นเบื้องหลังการถ่ายทำ ที่ทั้งซึ้งและทั้งฮา

“ชิซึโอกะ กรีนที” เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง จังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น กับ อิชิตัน กรุ๊ป โดยมีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลการท่องเที่ยว ศิลปะวัฒนธรรม วิถีชีวิต และสินค้าประจำเมืองที่มีความโดดเด่นให้คนไทยได้รู้จักมากขึ้น ผ่านจิตวิญญาณแห่งการเป็นเมืองหลวงของชาเขียว แหล่งปลูกชาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ได้รับการสนับสนุนโดยสมาคมผู้ส่งออกชา จังหวัดชิซึโอกะอย่างเป็นทางการ

แม้วางตำแหน่งทางการตลาดเป็นชาระดับพรีเมียม แต่ความพรีเมียมในแบบของชาชิซึโอกะไม่ได้หมายถึงความหรูหราที่คนธรรมดาจับต้องไม่ได้ แต่กลับหมายถึงความตั้งใจ พิถีพิถัน ในขั้นตอนการปลูกและการผลิตในแบบที่เรียกว่า Local Crafted Green Tea

ชาเขียวชิซึโอกะ เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2561 แม้จะเข้ามาแบบเงียบๆ แต่ด้วยคุณภาพของรสชาติของชาสัญชาติญี่ปุ่นแท้ๆ ก็ครองใจนักดื่มชาชาวไทย  จนผลักดันตลาดชาพร้อมดื่มพรีเมียมเติบโตต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน ขยายตลาดที่มีมูลค่า 873 ล้านบาท ในปี 2560 ขยับขึ้นเป็น 1,171 ล้านบาท ในปี 2561 หรือคิดเป็นการเติบโตถึง 34% และภายในครึ่งปีแรกของ 2562  ตลาดชาพร้อมดื่มพรีเมียมก็ขยายตัวอีก 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  ส่งผลให้วันนี้ชาชิซึโอกะขยับขึ้นมายืนหนึ่งในตลาดชาพร้อมดื่มพรีเมียมได้ในที่สุด

ดูความน่ารักของชาวชิซึโอกะเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/ShizuokaTH/

 


แชร์ :

You may also like