HomeSponsoredครั้งแรกในไทย โออิชิฯ ประเดิมใช้ Facebook AR สร้างแบรนด์ OISHI EATO “ปรัชญาหน้าเชล์ฟ” แชร์สนั่นโลกออนไลน์

ครั้งแรกในไทย โออิชิฯ ประเดิมใช้ Facebook AR สร้างแบรนด์ OISHI EATO “ปรัชญาหน้าเชล์ฟ” แชร์สนั่นโลกออนไลน์

แชร์ :

จากการแข่งขันที่รุนแรงบนเชลฟ์อาหารพร้อมทานในร้านสะดวกซื้อปัจจุบัน ไม่ว่าจะเรื่องความแปลกใหม่ ความหลากหลายของสินค้า ราคา ความสะดวกรวดเร็ว และความขยันคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเข้ามาตีตลาดจนผู้บริโภคแทบจะตามไม่ทัน ทำให้ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นรายใหม่หรือรายเก่า จำเป็นต้องตามตลาดให้ทันและปรับรูปแบบให้ดึงดูดที่สุดเมื่อวางบนเชลฟ์สินค้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขณะที่ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นที่มีครบทั้ง Package Food, Fast Casual Dining และ Casual Dining ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ลงเล่นตลาดอาหารพร้อมทานมาอย่างยาวนาน โดยที่ผ่านมา เราอาจคุ้นหน้าคุ้นตาในตราสินค้า OISHI ที่มีทั้งเกี๊ยวซ่าหลากหลายรูปแบบ ปูอัด แซนด์วิช ชื่อเดียวกับแบรนด์ในเครือ

ล่าสุด “โออิชิ” ตอบรับสังคมที่เปลี่ยนไป จับ Insight คนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z ที่ใช้ชีวิตอยู่กับความเร่งรีบ ด้วยการรีแบรนด์ใหม่ ให้มีเอกลักษณ์ และเป็นที่จดจำมากขึ้นกับแบรนด์ “โออิชิ อีทโตะ” (OISHI EATO) แต่ยังคงจุดเด่นที่ความอร่อย รสชาติหลากหลาย และความเป็น Authentic Japanese ทั้งด้านรสชาติและคุณภาพ เสิร์ฟความสะดวกสบาย กับอาหารญี่ปุ่นทานง่าย คุณภาพแน่น แถมยังสะดวกรวดเร็วเช่นเคย

ค้นหาความสุขกับ “ปรัชญาหน้าเชลฟ์”

และเพื่อเป็นการสร้างความจดจำ “โออิชิ อีทโตะ” เดินหน้าปล่อย Video ความยาว 45 วินาที ใน concept “ปรัชญาหน้าเชลฟ์” ผ่าน Hero Product อย่าง “เกี๊ยวซ่า” ที่มียอดขายกว่า 50 ล้านตัวต่อปี กับปรัชญาสะท้อนการหาความสุขง่ายๆ กับเรื่องใกล้ตัว และ “แซนวิช” ที่มียอดขายกว่า 13 ล้านชิ้นต่อปี กับปรัชญาที่ว่าชีวิตมีหลายมุมให้ค้นหา ใช้ชีวิตในมุมที่ชอบกันเถอะ! เน้นจับ insight ของ Gen Y และ Gen Z ที่ต้องการอาหารญี่ปุ่นเพื่อเยียวยาจิตใจและเติมความสุขทั้งหมด ผสมผสานกับความเป็นปรัชญาในแบบของญี่ปุ่น

https://www.facebook.com/OishiEatoThailand/videos/2313617325362156/

https://www.facebook.com/OishiEatoThailand/videos/432056604024619/

พร้อมกันนี้ ยังส่ง Short Form VDO ความยาว 6 วินาที อีกกว่า 10 เวอร์ชั่น ใน message ที่แตกต่างกัน เพื่อ Trigger และสร้าง On the go experience สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีเวลาเสพ content บน online น้อย รวมทั้งใช้ Data Analysis เพื่อดูข้อมูลว่ากลุ่มเป้าหมายบริโภคสินค้าชิ้นใดบ้าง ซื้อจากร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้า และมักจะบริโภคสินค้าไหนในเวลาใด  เพื่อนำมาทำ Day Part Media Tactic ร่วมกับ Content ที่มี Call to Action แบบเจาะจงช่วงเวลา

ซึ่งหลังจากออกแคมเปญพบว่า สามารถสร้างยอดวิวกว่า 16 ล้านวิว รวมถึง quality comment เป็นจำนวนมาก โดยมากกว่า 80% พูดถึงความอร่อยของสินค้า และอยากไปซื้อมาทาน

https://www.facebook.com/OishiEatoThailand/videos/1598319000304238/

สนุกกับ Facebook AR ครั้งแรกของไทย

นอกจากการปรับแบรนด์ใหม่ ส่งคลิปวิดีโอถ่ายทอดปรัชญาความสุขแล้ว โออิชิ อีทโตะ ยังเอาใจ Gen Z ด้วยการนำ Technology Facebook Augmented Reality มาใช้เป็นแบรนด์แรกของประเทศไทยอีกด้วย เพื่อสร้าง Engagement กับผู้บริโภคไปอีกขั้น

ทั้งนี้ จากผลสำรวจ Search Trend ของ Google พบว่า Gen Z กำลังเป็นกลุ่มคนที่น่าสนใจ เนื่องจากกำลังเข้าสู่วัยแรงงาน และมีพฤติกรรมเฉพาะ ทั้งรูปแบบไลฟ์สไตล์ การจับจ่ายใช้สอย พร้อมรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้กลุ่ม Gen Z กลายเป็นที่จับตาของบรรดาแบรนด์ต่างๆ ในการขยายฐานลูกค้า และเข้าไปอยู่ในใจคนกลุ่มนี้ซึ่งกำลังจะกลายเป็นกำลังซื้อหลัก

ขณะที่ Facebook AR เทคโนโลยีการผสานโลกเสมือนจริง เข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งเฟซบุ๊คได้ทำการเปิดตัว AR Camera Effects เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดโอกาสให้นักพัฒนาและศิลปินร่วมกันสร้างสรรค์เอฟเฟคเพื่อความหลากหลาย และที่ผ่านมาประเทศไทยยังไม่เคยมีแบรนด์ไหน นำ Facebook AR มาใช้

การที่ โออิชิ ใช้ Facebook AR จึงกลายเป็นความแปลกใหม่ ที่คาดว่าจะจับใจกลุ่ม Gen Z ให้อยู่หมัด โดยการสร้างเป็น Filter ถ่ายรูปสุดน่ารักถึง 5 แบบ แสดงถึงคาแรคเตอร์สินค้าที่หลากหลาย ให้ได้แปลงร่างเป็นทาโกะยากิ เกี๊ยวซ่า และเมนูอื่นๆ พร้อม Gimmick พิเศษ คำคมวัยรุ่น Random กว่า 75 ประโยค ที่คัดมาแล้วว่าโดนใจอย่างแน่นอน โดยเน้นการมีส่วนร่วม โพส และแชร์ ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่า Gen Z ต่างให้ความสนใจทดลองระบบกันอย่างสนุกสนานเต็มหน้าเฟซบุ๊คเลยทีเดียว

สำหรับวิธีการเล่นก็ง่ายแสนง่าย เพียงคลิกที่ Ad เปิดกล้องแล้วสนุกได้ทันที ลองเลยที่นี่ https://www.facebook.com/fbcameraeffects/tryit/2105368496241052/

Credit

Brand: Oishi Eato

Agency: adapter digital co., ltd.

 


แชร์ :

You may also like