HomeBrand Move !!เปิดตัว “Facebook Cafe” บริการกาแฟฟรี แถมสอนตั้งค่า Privacy ให้ด้วย

เปิดตัว “Facebook Cafe” บริการกาแฟฟรี แถมสอนตั้งค่า Privacy ให้ด้วย

แชร์ :

Facebook Cafe

ทุกวันนี้ หลายครั้งที่การไปร้านกาแฟอาจหมายถึงการถูกเก็บข้อมูลส่วนตัวไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่สำหรับบริษัทสุดอื้อฉาวด้าน Data Privacy อย่าง Facebook กลับมีแนวคิดใหม่ที่อยากเปิดร้านกาแฟ พร้อมสร้างเป็นคอมมูนิตี้ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ Privacy แทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยแผนของ Facebook คือการเปิดป็อปอัปคาเฟ่ที่มีบริการกาแฟฟรี พร้อมทีมงานคอยให้ความรู้เกี่ยวกับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มให้ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งงานนี้น่าจะดีกับ Facebook หลายต่อ เพราะในทางหนึ่ง ก็ได้สัมผัสพบเจอกับผู้ใช้งานตัวจริงเสียงจริง และการให้คำแนะนำกับลูกค้าว่าจะต้องตั้งค่าระบบอย่างไรก็น่าจะทำให้บริษัทเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้นด้วย

สำคัญที่สุดคือการลดเสียงครหาของหน่วยงานภาครัฐที่ตั้งป้อมโจมตีเรื่องการละเมิดข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

สำหรับป็อปอัปคาเฟ่ที่ Facebook จะสร้างขึ้นนั้นมีถึง 5 แห่งทั่วเกาะอังกฤษ ซึ่งเมื่อเข้ามาใช้บริการ ทีมงานจะแนะนำให้รู้จักกับ Privacy Checkup ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่ในแอปพลิเคชันอยู่แล้ว เพียงแต่เราอาจจะหลงลืม หรือไม่ทันสังเกตไปเท่านั้นเอง และเมื่อเข้าไปภายในฟีเจอร์ดังกล่าว ทีมงานก็จะสอนให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ตามต้องการ ไม่ใช่ใช้ค่าดีฟอลต์ตามที่ระบบเซ็ตมาให้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตามการรายงานของสื่อตะวันตกหลายสำนักระบุว่า ป็อปอัปคาเฟ่ของ Facebook มีแผนจะเปิดเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ระหว่าง 28 สิงหาคม – 5 กันยายนนี้เท่านั้น เฟซบุ๊กพยายามอย่างมากที่จะทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจเรื่องของการตั้งค่าต่าง ๆ ในโพสต์ของตัวเอง โดยใช้วิธีที่เข้าไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ก็เคยตั้ง Facebook Cafe ในลักษณะนี้มาแล้วที่ “ญี่ปุ่น” (อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่) โดยนำเสนอเมนูต่างๆ ด้วยความน่ารัก มุ้งมิ้งตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น

ตอนนี้เฟซบุ๊กคาเฟ่ที่อังกฤษยังไม่เผยโฉมออกมา เลยไม่รู้ว่าขนมและกาแฟที่เสิร์ฟจะออกมาหน้าตาอย่างไร แต่ถ้าโดนใจผู้บริโภคจริง ๆ แล้วละก็ ดีไม่ดี เปิดเป็นร้านถาวรขึ้นมา บรรดาร้านกาแฟอื่น ๆ อาจมีหนาวกันได้เลย

Source


แชร์ :

You may also like