HomeBrand Move !!Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple แซวแรง..ชวนเลิกใช้ Facebook เพราะปัญหาดักฟังและ Privacy

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple แซวแรง..ชวนเลิกใช้ Facebook เพราะปัญหาดักฟังและ Privacy

แชร์ :

ทุบหม้อข้าวบ้านคนอื่นจริง ๆ เลย สำหรับ Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ที่ล่าสุดออกมาก่อหวอดชวนผู้คนให้เลิกใช้ Facebook หากยังกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวกันอยู่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยสิ่งที่เขากังวลนั้นสวนทางกับสิ่งที่ซีอีโอ Facebook อย่าง Mark Zuckerberg เคยกล่าวเอาไว้งานสัมมนา F8 ว่า “the Future is Private” เหตุเพราะเขามองว่า Facebook นั้นล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน และทางเดียวที่จะรอดพ้นได้ก็คือการออกจากแพลตฟอร์มนี้เสีย

สำหรับ Steve Wozniak เขาได้ถอดแอป Facebook ออกจากโทรศัพท์ และลบแอคเคาน์ไปเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากเหตุการณ์ Cambridge Analytica อันอื้อฉาว พร้อมกับเรียกร้องให้ใครก็ตามที่กังวลเรื่อง Privacy ทำเช่นเดียวกันด้วย

“โลกนี้มีคนหลายแบบ รวมถึงคนที่ยอมแลกความเป็นส่วนตัวเพื่อแลกกับสิทธิประโยชน์บางอย่างจาก Facebook แต่สำหรับคนส่วนใหญ่ ขอแนะนำว่า ควรหาทางออกจาก Facebook เสียดีกว่ายอมให้มีการแอบฟังบทสนทนาต่าง ๆ”

Steve Wozniak ยังเผยด้วยว่า หรือจะให้ดี แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเหล่านี้ควรจะเสนอทางเลือกแบบจ่ายเงินให้กับผู้ใช้งานขึ้นมา โดยใครที่จ่ายเงิน ก็ห้าม Facebook ปล่อยให้นักโฆษณาเข้ามายิงโฆษณาใส่ได้อีก เป็นต้น

Source


แชร์ :

You may also like