HomeInsightเพราะว่า Gen Z คลั่งโชว์รูปในโซเชี่ยลมีเดีย สารพัดแบรนด์ต้องปรับตัวอย่างแรง!

เพราะว่า Gen Z คลั่งโชว์รูปในโซเชี่ยลมีเดีย สารพัดแบรนด์ต้องปรับตัวอย่างแรง!

แชร์ :

Gen Z คือ เจเนอเรชั่นที่ถ่ายรูปมากที่สุดยิ่งกว่าคนยุคไหนๆ ในประวัติศาสตร์” Jason Dorsey ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาเกี่ยวกับ Gen Z กล่าวบนเวที TEDxTalk และพฤติกรรมดังกล่าว ก็ส่งผลให้แบรนด์ต้องปรับตัวอย่างแรง! โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์สินค้าที่เกี่ยวข้องกับแฟชั่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นั่นเพราะว่าผู้บริโภคกลุ่มนี้ต้องการ “สวมใส่อะไรใหม่ๆ” ตลอดเวลา

ในอดีตความกระหายในสินค้าใหม่ๆ ค่อนข้างเป็นไปตามฤดูกาล คาดเดาได้ และเรียบง่าย แต่ปัจจุบันแบรนด์ Fast Fashion อย่าง Forever21 หรือ H&M ต้องทำอย่างอย่างหนักเพื่อค้นหาสไตล์ใหม่ๆ อยู่ตลอด ขณะที่ผู้บริโภคกลุ่มนี้ที่บอกว่ากระหายอยากได้อะไรใหม่ตลอด กลับมีความย้อนแย้งบอกว่า พวกเขาไม่อยากได้เสื้อผ้าจาก Fast Fashion อีกแล้ว แต่อยากได้อะไรที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากกว่าคนรุ่นก่อนๆ … เอาละสิ! ปัญหาบังเกิด!

จากอินไซต์ 2 ส่วนที่หลอมรวมกันนี้เอง ที่ทำให้ธุรกิจโมเดลใหม่ๆ ถือกำเนิดขึ้น

เช่า – มือสอง กลายเป็นเทรนด์

“Gen Z ซื้อสินค้ามือสองมากกว่า คนเจเนอเรชั่นก่อนๆ” Jessica Pruitt ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด Buffalo Exchange ร้านขายของมือสองที่มีทั้งหมด 49 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา กล่าว “มีความตะขิดตะขวงใจน้อยลงในเรื่องนี้” เธอกล่าวเสริม

ข้อดีอีกอย่างของร้านค้ามือสองก็คือ ลูกค้า Gen Z สามารถเอาสินค้ามาปรับแต่งสร้างเอกลักษณ์ในแนวทางของตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีโมเดลเช่า ที่สาวๆ ให้ความสนใจ และแบรนด์ก็ต้องกระโดดเข้าสู่ธุรกิจนี้เช่นเดียวกัน ล่าสุด แบรนด์อย่าง American Eagle และ Urban Outfitters ก็เริ่มต้นโมเดลให้เช่าแล้ว

“มีเทรนด์การซื้อสินค้าหรือนำเอาสินค้ากลับมาใช้อีกครั้ง เพราะว่าพวกเขาโฟกัสกับคุณภาพ คุณค่า และมุมมองต่อการจับจ่าย และผมคิดว่าบริการเช่า ก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้พวกเขามีส่วนร่วมกับแบรนด์”  Chad Kessler ประธานของ American Eagle กล่าว

Source


แชร์ :

You may also like