HomeBrand Move !!“เซ็นทรัล วิลเลจ” คอนเฟิร์ม! แบบก่อสร้างถูกต้องตามมาตรฐานความปลอดภัยในเขตการบิน

“เซ็นทรัล วิลเลจ” คอนเฟิร์ม! แบบก่อสร้างถูกต้องตามมาตรฐานความปลอดภัยในเขตการบิน

แชร์ :


จากกรณีที่มีข่าวว่าทางการท่าอาาศยานแห่งประเทศไทย มีความเป็นห่วงว่าการก่อสร้าง “เซ็นทรัล วิลเลจ” ได้ก่อสร้างบนพื้นที่ที่มีผลกระทบกับมาตรการด้านความปลอดภัยด้านการบิน อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทาง “เซ็นทรัล วิลเลจ” ได้แสดงความชัดเจนออกมาแล้วว่า ที่ดิน และแบบก่อสร้างของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ไม่กระทบกับเรื่องการเดินทางทางอากาศ รวมทั้งก่อสร้างบนพื้นที่ที่ถูกต้อง ผ่านหนังสือชี้แจง อันมีรายละเอียด ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

4 กรกฎาคม 2562

เรียน ท่านสื่อมวลชน ที่เคารพ

จากกรณีที่มีประเด็นข่าวเกี่ยวกับพื้นที่การก่อสร้างโครงการเซ็นทรัล วิลเลจนั้น ทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่าการดำเนินการทุกขั้นตอนของโครงการเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยโครงการได้ยื่นขออนุญาตจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องตามกระบวนการ การก่อสร้างได้รับใบอนุญาตและมีความปลอดภัยตามมาตรฐานความปลอดภัยในเขตการบิน ปัจจุบัน ไม่มีพื้นที่ใดๆ ของโครงการรุกล้ำที่ดินของภาครัฐ โดยบริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัย การรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน การพัฒนาชุมชนร่วมกันต่อไปในอนาคต อีกทั้ง บริษัทฯ ได้รับฟังความคิดเห็น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนใน ต. บางโฉลง อ.บางพลี รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อร่วมกันพัฒนาชุมชนย่านสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยทางบริษัทฯ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่อาจมีการเข้าใจผิดในประเด็นต่างๆ ดังต่อไปนี้

1.เซ็นทรัล วิลเลจได้รับใบอนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตัวอาคารแต่ละหลังมีขนาดพื้นที่ไม่เกิน 2,000 ตารางเมตร และมีความสูงไม่เกิน 23 เมตร บนที่ดินที่ซื้อมาจากเอกชนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ไม่ได้ตั้งอยู่บน หรือรุกล้ำพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ และ/หรือ ที่ดินของภาครัฐใดๆ

2.โครงการนี้ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างภายในเขตปลอดภัยในการเดินอากาศบริเวณใกล้เคียงสนามบินสุวรรณภูมิอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะได้รับความเป็นธรรมเพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเท่าเทียม ด้วยความตั้งใจอันดีที่จะทำให้โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ เป็นลักชูรี่เอาท์เล็ตในระดับสากล (International Luxury Outlet) จากฝีมือคนไทยเป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทย สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งระดับโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาท้องถิ่น ให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนใกล้เคียง ให้ย่านสนามบินสุวรรณภูมิและพื้นที่โดยรอบเป็นเมืองสนามบินที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก

ขอแสดงความนับถือ

แผนกสื่อสารองค์กร

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)


แชร์ :

You may also like