HomeSustainability & CSRMcDonald’s ลดพลาสติก เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งเมนูไอศกรีม McFlurry เป็นกระดาษ

McDonald’s ลดพลาสติก เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งเมนูไอศกรีม McFlurry เป็นกระดาษ

แชร์ :

McDonald’s ประกาศปรับบรรจุภัณฑ์อาหารของทางค่าย รวมถึงเมนูของหวานอย่าง McFlurry ไปสู่บรรจุภัณฑ์กระดาษหวังช่วยโลกลดการใช้พลาสติก โดยความเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นกับเมนูอาหารหลัก รวมถึงสลัด ที่จะเสิร์ฟในภาชนะที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล แทนการใช้ชามพลาสติกอย่างที่เคยเป็นมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ดี สำหรับช้อนตักไอศกรีมนม McFlurry นั้น McDonald’s บอกว่ายังขอใช้ช้อนพลาสติกอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนมาใช้วัสดุรีไซเคิลแทนแต่อย่างใด ซึ่งโดยภาพรวมแล้ว นโยบายที่เปลี่ยนไปของ McDonald’s ในครั้งนี้คาดว่าจะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกลงได้ราว 485 ตันต่อปี

Beth Hart ผู้อำนวยการฝ่ายซัพพลายเชนของ McDonald’s ประจำอังกฤษและไอร์แลนด์กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศข่าวว่าวันนี้เราจะเสิร์ฟเมนูของเราภายใต้แนวทางแห่งความยั่งยืน”

“การที่เราเลิกใช้ฝาพลาสติก และเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งของเราใหม่ให้กลายเป็นกระดาษ ทำให้เราใช้พลาสติกน้อยลงมาก ซึ่งนี่อาจเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ตัวอย่างของการเปลี่ยนแปลง แต่มันก็ยังไม่ใช่จุดสิ้นสุด เรายังคงเดินหน้าต่อไป” Beth เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ขององค์กร

ไม่ใช่แค่เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของเมนูหลักอย่างเดียว เพราะหากย้อนไปในอดีต นโยบายรักษ์โลกที่โดดเด่นของ McDonald’s ก็คือการประกาศแบนหลอดพลาสติกในร้าน หลังพบว่ามีการใช้งานหลอดพลาสติกมาถึง 1.8 ล้านชิ้นในวันเดียว (เฉพาะในอังกฤษประเทศเดียวด้วย) โดยหลังจากเปลี่ยนมาใช้นโยบายดังกล่าว McDonald’s พบว่ามีเสียงเรียกร้องหลอดพลาสติกให้กลับมา แต่ทางแบรนด์ก็ยังยืนยันว่าจะดำเนินการตามแนวทางเพื่อความยั่งยืนกับโลกต่อไป

McDonald’s ต้อง Green ทั้งร้าน

นอกจากหลอดและภาชนะแล้ว ภายในปี 2025 McDonald’s ยังสัญญาว่าจะเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ในร้านทั่วโลกให้มาจากวัสดุรีไซเคิลให้ได้ด้วย โดยตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศลง 36% ภายในปี 2030

ด้านร้านค้าของ McDonald’s ในอังกฤษซึ่งมีราว 1,200 แห่งนั้นก็อยู่ภายใต้แผนแห่งการทรานสฟอร์มตัวเองเป็นร้านอาหารปลอดพลาสติกภายใน 5 ปีด้วยเช่นกัน

นาทีนี้คงต้องเป็นกำลังใจให้ผลิตช้อนตักไอศกรีมนม McFlurry จากวัสดุรีไซเคิลแทนช้อนพลาสติกได้ในเร็ววันนะคะ

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like