HomeDigitalพ่อบ้านใจกล้าถูกใจสิ่งนี้! โปรแกรมเมอร์จีนพัฒนาแชทบ็อทคุยกับแฟนสาว ยาวกว่า 300 ข้อความ

พ่อบ้านใจกล้าถูกใจสิ่งนี้! โปรแกรมเมอร์จีนพัฒนาแชทบ็อทคุยกับแฟนสาว ยาวกว่า 300 ข้อความ

แชร์ :

แม้จะงานเยอะแต่หนุ่มโปรแกรมเมอร์ชาวจีนอย่าง Li Kaixing ก็ยังอยากเอาใจแฟนสาว ความตั้งใจนี้เลยนำไปสู่การพัฒนาแชทบ็อทคอยตอบแชทเธอใน WeChat ระหว่างที่เขาทำงานเสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเขาได้โพสต์เรื่องราวของแชทบ็อทที่พัฒนาขึ้นในไมโครบล็อกส่วนตัว ก่อนที่มันจะถูกคนพบเห็นและนำไปแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง Weibo ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก Li Kaixing เปิดเผยด้วยว่า แฟนของเขาคุยกับแชทบ็อทไปกว่า 300 ข้อความในระหว่างที่เขากำลังทำงานอยู่อย่างขะมักเขม้น

นอกจากนั้น เขายังยอมรับว่า แฟนสาวของเขารู้สึกผิดสังเกตเช่นกันว่าทำไมแฟนของตัวเองตอบแชทอย่างรวดเร็ว รวมถึงได้มีการถามหาเหตุผลด้วย ทว่า สิ่งที่แชทบ็อทตอบกลับมากลับน่าสนใจกว่า ดูได้จากภาพนี้

chatbot china jd

จะเห็นได้ว่า แชทบ็อทที่ Li พัฒนาขึ้นนั้นตอบคำถามได้ดีทีเดียว รวมถึงไม่มีการโกหกมดเท็จใด ๆ ให้ความสัมพันธ์ต้องเสียหายด้วย

ปัจจุบัน Li เป็นโปรแกรมเมอร์ให้กับ JD.com และด้วยสภาพการทำงานของโปรแกรมเมอร์ทำให้เขาไม่มีเวลามากนัก Li ยังได้ยอมรับด้วยว่า เขารู้สึกผิดที่ทำแชทบ็อทขึ้นมาคุยกับแฟนสาว และได้มีการนำโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว แต่สำหรับตัวแฟนสาวเอง ไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าเธอรู้สึกอย่างไรหากทราบว่าที่คุยไป 300 ข้อความนั้น เป็นการคุยกับแชทบ็อทล้วน ๆ

กระนั้น แชทบ็อทของ Li ยังเป็นที่ถูกอกถูกใจคนบนโซเชียลมีเดีย โดยผู้ที่เข้ามาคอมเม้นท์บางคนบอกว่า มันอาจจจะตอบได้ดีกว่าแฟนตัวจริงก็เป็นได้ ขณะที่บางคนก็มองว่า เป็นความโรแมนติกมากทีเดียวที่แฟนพัฒนาแชทบ็อทขึ้นมาเพื่อคุยกับเราโดยเฉพาะ

ลองคิดดูต่อไปสิว่า #พ่อบ้านใจกล้า ทั้งหลาย จะใช้พัฒนาฟีเจอร์นี้ไปทางไหนได้อีก???

Source


แชร์ :

You may also like