HomeBig Featuredความผิดพลาดมูลค่านับล้าน! แก้วสตาร์บัคส์ใน Game of Thrones มีราคาเท่าไหร่กันแน่ในเชิง PR

ความผิดพลาดมูลค่านับล้าน! แก้วสตาร์บัคส์ใน Game of Thrones มีราคาเท่าไหร่กันแน่ในเชิง PR

แชร์ :


กลายเป็นประเด็นที่มีคนพูดถึงมากกว่าเนื้อเรื่องที่ดูเหมือนว่าจะกลับมาเป็นเรื่องการเมือง หักเหลี่ยม และการตั้งคำถามถึงการปกครองที่ดีสไตล์ Game of Thrones ซะอีก เมื่อฉากในงานเลี้ยงฉลองหลังเสร็จศึกกับ White Walker กลับมีของที่ดูเหมือนจะเป็นแก้วกาแฟสตาร์บัคส์โผล่เข้ามาในฉาก ก่อนที่ในที่สุดโปรดิวเซอร์ Bernie Caulfield จะยอมรับสารภาพว่า มันเป็นความผิดพลาด!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Bernie Caulfield, executive producer ของซี่รี่ส์เรื่องนี้ ให้สัมภาษณ์กับรายการวิทยุ WNYC ว่า We’re sorry เขาบอก และยังกล่าวแบบติดตลกต่อไปอีกว่า “รู้ไว้ซะว่า จริงๆ แล้ว Westeros เป็นที่แรกที่มีสตาร์บัคส์”

แก้วสตาร์บัคส์ที่ปรากฏขึ้นในฉากแบบผิดฝาผิดตัว ทำให้กลายเป็นไวรัลภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และมีผู้ที่เอาเล่นมุขมากมาย รวมทั้งแอคเคานท์ทวิตเตอร์ของสตาร์บัคส์เองก็ออกมาเล่นเรื่องนี้เช่นกัน


แต่ที่ฮาและเป็นมุขคลาสสิกสุดๆ ก็ต้องยกให้กับแฟนๆ ซี่รี่ส์ที่พยายามสมมุติให้ดูว่า ถ้าบาริสต้าต้องเขียนชื่อให้กับ เดนี่ พื้นที่แก้วของเธอ สภาพคงจะประมาณนี้

นอกจากนี้ยังมี meme ออกมาอีกเพียบเพื่อขยี้เรื่องนี้ นั่นทำให้แบรนด์สตาร์บัคส์ถูกเผยแพร่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไปอีกหลายวงการ

สตาร์บัคส์ สาขา Winterfell โลโก้ก็จะแปลกๆ หน่อยนะ

ก่อนที่โปรดิวเซอร์ของโชว์จะออกมายอมรับว่าเป็นความผิดพลาด หลายคนตั้งคำถามว่านี่คือ ดีล Product Placement ตั้งใจเอาสินค้ามา tie-in หรือเปล่า? Stacy Jones ซีอีโอ ของ Hollywood Branded ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเอนเตอร์เทนเมนต์แคมเปญ ประเมินไว้ว่า ปกติทาง HBO จะไม่รับทำ Product Placement เพราะไม่ต้องการรายได้จากช่องทางนี้ เนื่องจากผู้ชมของ HBO จ่ายเงินระดับพรีเมี่ยมก็เพื่อไม่ต้องการชมโฆษณาอีกแล้ว แต่เธอคาดการณ์ไว้ว่า ถ้าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงจะต้องใช้เงินประมาณ 250,000 – 1,000,000 เหรียญ

“เรากำลังพูดถึงสเกลระดับซูเปอร์โบล์ในทีวี และสามารถเอาไปเทียบได้กับแฟรนไชส์ Transformer ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดีลจะมีมูลค่าระหว่าง 250,000 – 1,000,000 เหรียญ”

Game of Thrones ซีซั่น 8 เป็นโชว์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ HBO ใน EP ที่แล้ว “The Long Night” ซึ่งเป็นฉากการรบครั้งใหญ่ มีผู้ชม 17.8 ล้านวิว และถูกทวีตมากกว่า 7.8 ล้านครั้ง

Source

Source


แชร์ :

You may also like