HomeDesignแก้วชาไข่มุก ก็ Eco-Friendly ได้ ต่อไปนี้ไม่ต้องง้อ “หลอด” ก็ดูดขึ้น

แก้วชาไข่มุก ก็ Eco-Friendly ได้ ต่อไปนี้ไม่ต้องง้อ “หลอด” ก็ดูดขึ้น

แชร์ :

ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า “ชานมไข่มุก” เป็นลมหายใจแห่งเอเชียจริงจริ๊ง… เพราะว่าโปรดักท์จากไต้หวันอันนี้กลายเป็นวัฒนธรรมร่วมที่ฮิตกันทั่วทวีป หรืออาจจะเรียกว่าทั่วโลกเลยก็ว่าได้ แต่ปัญหาก็คือ ด้วยไฮไลต์ของตัวไข่มุก ซึ่งทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง กับน้ำตาลทรายแดง (แล้วแต่สูตรของร้าน) ที่เหนียวหนึบ เคี้ยวหนุบหนับนั้น ต้องการ “หลอด” ไซส์ใหญ่ที่จะส่งพลังความตะกละตะกลามของเราให้ดูดไข่มุกขึ้นมาให้ได้ และนั่นดูเหมือนจะทำให้การบริโภคชานมไข่มุกหนึ่งครั้งต้องสร้างขยะให้กับโลกเราอย่างน้อย 2 ชิ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่แล้วก็มีดีไซน์เนอร์ 2 คน Mickey Wu และ Fang Shin จากไทเป ช่วยกันคิดค้น “แก้วรีฟิล” ที่เหมาะกับชานมไข่มุกโดยเฉพาะ เพราะสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ โดยที่ไม่ต้องใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง แต่ก็มีความเข้าใจธรรมชาติของชาไข่มุกได้เป็นอย่างดี ทำให้เราไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมเกินควร ​

โปรเจ็กท์นี้ทั้งสองคนเรีกยว่า FLOAT ตัวแก้วผลิตจาก Spring Pool Glass ซึ่งเป็นแก้วที่มาจากกระบวนการรีไซเคิล หัวใจสำคัญอยู่ที่แก้วด้านในจะมีตัวกรองอีกชั้นหนึ่งเพื่อรองรับไม่ให้ตัวไข่มุกลอยไปลอยมากระจัดกระจาย แต่มากองรวมกันใกล้ๆ ปากแก้ว เพื่อทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูดไข่มุกขึ้น ด้วยตัวปากแก้วที่ทำเป็นรูปทรงคล้ายหลอด ปิดท้ายคือทั้งหมดสามารถถอดล้างออกได้เป็นชิ้นๆ เพื่อความสะอาด


เราลองมาดูวิดีโอสาธิตการใช้งานกัน

 


แชร์ :

You may also like