• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Design

Amazon เปิดตัวโลโก้เวอร์ชั่น “ภาษามือ” เพื่อพนักงานผู้มีปัญหาเรื่องการได้ยิน

By
Rassarin
-
May 3, 2019
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email

    เพื่อส่งเสริมความหลาหลายภายในองค์กร Amazon เปิดตัวโลโก้บริษัทซึ่งสะกดด้วยภาษามือตามแบบอเมริกัน (ASL-American Sign Language) ให้พนักงาน รวมทั้งลูกค้าที่มีปัญหาด้านการได้ยินเข้าใจและเข้าถึงแบรนด์ Amazon มากขึ้น

    - Advertisement -

    โดยโลโก้ดังกล่าว ออกแบบโดย Brenden Gramer ดีไซน์เนอร์ UX ระดับซีเนียร์ ของ Amazon ที่ทำงานในองค์กรแห่งนี้มานาน 10 ปี เขาเองก็เป็นคนหูหนวกและรับผิดชอบโปรเจ็กท์ AmazonPwD(People with Disabilities) เพื่อให้เว็บไซต์อะเมซอนสามารถเข้าถึงลูกค้าผู้พิการได้

    เขาเล่าประสบการณ์ส่วนตัวว่า ถึงแม้ว่าเขาจะเรียนภาษามือ สื่อสารกับคนปกติคนอื่นได้ ผ่านการอ่านริมฝีปาก แต่ก็มักจะมีปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงเรียน เขามักจะพลาดการบ้านอยู่เสมอ

    การออกแบบโลโก้ในครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่สำคัญ เช่น ถูกใช้ในช่วงปาร์ตี้ของบริษัท ที่จะทำให้พนักงานสามารถตามหาคอมมูนิตี้ผู้พิการด้วยกันเจอ

    หัวใจของงานออกแบบชิ้นนี้ก็คือ รูปของมือซึ่งทำให้ผู้ที่ใช้ภาษา ASL อ่านออก และยังคงรอยยิ้มโดยเริ่มต้นจากตัว A – Z ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • Amazon
    • design
    • logo
    • อะเมซอน
    • โลโก้
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous articleหนังสือพิมพ์มีชีวิตโครงการพิเศษ “เถลิงราชสมบัติ รัชกาลที่ ๑๐”
      Next articleMcDonald’s จับมือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เดินหน้าจ้างพนักงานสูงอายุ แก้ปัญหาขาดแคลนแรงงาน 2.5 แสนตำแหน่ง
      Rassarin

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      Samsung จับมือ Adidas เปิดตัว Galaxy Buds Pro รุ่นพิเศษ Stan Smith

      OkCupid-Dating-App-Valentines-Day-Cards-1

      แอปหาคู่ OkCupid เปิดตัวการ์ดวาเลนไทน์สุดแนวสำหรับความรักของทุกเพศ

      sanwa sofa coffin japan idea

      ไอเดียจาก “โลงศพ” ดีไซน์เนอร์ออกแบบโซฟา-เตียง สุดมืดมิด ช่วยหลับสนิท

      ผ่า 8 เทรนด์บรรจุภัณฑ์มาแรงปี 2021 จากนักออกแบบไทยฝีมือระดับโลก

      MUJI เปิดตัวแผ่นแปะอโรม่า แต่งแต้มกลิ่น เพิ่มความคิ้วท์ให้หน้ากาก

      broomstick brazil muggle

      กระทรวงเวทมนตร์ว่าไง มักเกิ้ลสุดเนิร์ดผลิตไม้กวาดใช้เอง แก้ปัญหารถติด 

      - Advertorial - บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน)

      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • About & Advertising
      © 2021 Brandbuffet.in.th | Operated by Double B Media Co., Ltd.