HomePR Newsพลัง X ข้ามสายพันธุ์ “วี คอร์นรสซอสต๊อด” สีสันใหม่สุดจัดจ้านบนโลกธุรกิจอาหาร [PR]

พลัง X ข้ามสายพันธุ์ “วี คอร์นรสซอสต๊อด” สีสันใหม่สุดจัดจ้านบนโลกธุรกิจอาหาร [PR]

แชร์ :

ปรากฏการณ์ Collaboration บนโลกธุรกิจ กับการจับมือกันในการสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้เกิดขึ้น  ล้วนประสบความสำเร็จทั้งด้านการสร้างแบรนด์และยอดขายเป็นอย่างดี  แต่การ X อย่างไรให้ลงตัว การจับคู่ที่ถูกฝาถูกตัวเป็นสิ่งสำคัญที่ยากยิ่ง ที่ผ่านมา มีกรณีศึกษาเกิดขึ้นมากมาย สำหรับการ X ของแบรนด์สินค้า ทำให้พบ 4 กุญแจสำคัญที่ทำให้การ X ประสบความสำเร็จคือ  รสชาติ  (Tasty) คุณภาพ (Quality) สุขภาพ (Healthy) และ ความแตกต่าง  (Differentiation) ทั้ง 4 คีย์ซัคเซสจุดประกายให้เกิดการ X ครั้งใหม่ระหว่าง  “V Corn X ซอสต๊อด”  จนกลายเป็น   “วีคอร์นรสซอสต๊อด” ข้าวโพดหวานกับความเผ็ดจัดจ้าน ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ความแตกต่างที่ฉีกความซ้ำซาก จำเจ ที่พร้อมท้าทายให้นักชิมได้ลิ้มลอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จุดกำเนิดการ X ข้ามสายพันธุ์

ใครจะเชื่อว่า  การ X ครั้งนี้เกิดขึ้นจากความบังเอิญ และความอยากลองของ “อภิรักษ์  โกษะโยธิน” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ผลิตและทำการตลาดผลิตภัณฑ์ข้าวโพดพร้อมทานและน้ำนมข้าวโพด ภายใต้แบรนด์  “วี คอร์น” (V Corn)

“อภิรักษ์” เล่าให้ฟังว่า  วี คอร์นถือเป็นเมนูประจำบ้านที่มีติดตู้เย็นไว้เสมอ  วันหนึ่งบังเอิญเปิดตู้กับข้าวพบซอสต๊อด ซอสพริกอเนกประสงค์ที่มีรสชาติแซ่บ จัดจ้าน จึงนำมาคลุกเคล้ากับข้าวโพด และเมื่อรองรับประทานพบว่า มีรสชาติอร่อย ถูกใจ และสำคัญคือเข้ากันได้อย่างลงตัว  และไม่ใช่ถูกใจเพียงตนเองคนเดียว  หลายๆ คนที่รับประทานต่างชื่นชอบ  นวัตกรรมไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องแลป อยู่ที่ไหนและการใช้ชีวิตประจำกัดก็ทำให้เกิดขึ้นได้”

คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน

ซอสต๊อด” ผลิตจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เช่น พริกชี้ฟ้า , พริกขี้หนู , พริกกระเหรี่ยง และ พริกยอดสน  ผ่านกรรมวิธีคั่วพริกจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ทำให้ตัวซอสมีสีน้ำตาล หอม และรสจัดจ้าน ไม่มีสารกันบูด และได้มาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP รวมถึงได้รับการรับรองรสชาติ จาก “iTQi” Superior Taste Award โดยมีจุดขายที่เป็นซอสพริกอเนกประสงค์ รสเผ็ดจัดจ้าน ที่ไม่ว่าจะจิ้ม ต้ม ผัด ทอด ปิ้งย่าง ก็เข้ากันกับทุกเมนูนานาชาติ

ด้วยวิสัยทัศน์ที่ตรงกันของสองแบรนด์ จึงเกิดการร่วมมือกันสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการอาหาร โดยการนำซอสต๊อดมาร่วมทำเป็นเมนูพิเศษกับวี คอร์น และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการ X ข้ามสายพันธุ์ ก่อนจะถูกสานต่อจนกลายเป็นเมนูใหม่ในมือคุณ

ความสำเร็จไม่เกิดหากไม่สานต่อ

ความสำเร็จของ “วี คอร์น” เกิดขึ้นจากวี ฟู้ดส์ ที่ส่งเสริมการวิจัยพัฒนา ด้วยการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการส่งตรงจากไร่ถึงมือคุณ ด้วยความพิถีพิถันในการคัดสรรข้าวโพดพันธุ์พิเศษ Golden sweet corn ที่อร่อย กรอบ หวานตามธรรมชาติ และเพิ่มมูลค่าสินค้าให้เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ  5 ปีที่อยู่ในธุรกิจผักและผลไม้พร้อมทานวันนี้ “วี คอร์น” ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ข้าวโพดพร้อมทานและน้ำนมข้าวโพดที่มียอดขายอันดับ 1 ของไทย โดยมีการคาดการณ์ว่าภายในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15-20%

ส่วนกระแสความโดดเด่นของ “ซอสต๊อด” หรือ Made By TODD ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ฟาเธอร์ ออฟ ออล ซอส จำกัด และการบริหารงานของ “ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี” โดยเริ่มเปิดตัวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2560  โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และ Modern trade ทั่วประเทศ ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์น้องใหม่ที่แจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็ว  และเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคที่ต่างประสานเสียงกันถึงความอร่อยจัดจ้านของซอสต๊อด โดยเฉพาะในโลกโซเชียลที่มีการบอกต่อแบบสนั่นโลกออนไลน์

ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี

จากความสำเร็จของวีคอร์น บวกกับ ความโดดเด่นของซอสต๊อด ทั้ง  2 แบรนด์ที่ต่างมีความโดดเด่นอย่างชัดเจน การ X แบบข้ามสายพันธุ์ ที่ฉีกบริบทเดิมๆ ก่อกำเนิดเป็น “วี คอร์นรสซอสต๊อด

ความอร่อยบนความสร้างสรรค์

“อภิรักษ์ “ เล่าที่มาที่ไปว่า กว่าจะได้วี คอร์นรสซอสต๊อด ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทั้งสองฝ่ายต้องร่วมกันพัฒนาสูตรเพื่อให้เหมาะสมและลงตัว ด้วยกระบวนการต่างๆ จนได้รสชาติที่ เผ็ดจัดจ้าน และที่ขาดไม่ได้คือ “อร่อย” นอกจากนั้นสิ่งที่ “วี คอร์นรสซอสต๊อด” มีคือ ความแปลกใหม่ที่เกิดจากความน่าตื่นเต้นของการได้รับประทานประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยลิ้มลองที่ไหนมาก่อน

อภิรักษ์” บอกอีกว่า วิชั่นของวี ฟู้ดส์ คือการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง และวี คอร์นรสซอสต๊อดถือเป็นบทพิสูจน์ได้อย่างดี และพร้อมเดินหน้านำเสนอสิ่งแปลกใหม่ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของนักชิมในทุกโอกาส  จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้ “วี คอร์นรสซอสต๊อด” วางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้ โดยเริ่มต้นเอ็กซ์คลูซีพเฉพาะเซเว่น อีเลฟเว่นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  จำนวน 5,000 สาขา ถึงเวลานี้คงต้องจับตาดูต่อไปถึงความประสบความสำเร็จของการ X  “วี คอร์นและซอสต๊อด” และจะรังสรรค์เมนูใหม่ๆ อะไรออกมาให้สนั่นโลกธุรกิจอาหารอีกครั้ง


แชร์ :

You may also like