HomeDesignพาชม Starbucks บาหลี สาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเนอสเซอรี่กาแฟ

พาชม Starbucks บาหลี สาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเนอสเซอรี่กาแฟ

แชร์ :

ร้านกาแฟใหม่ Starbucks Dewata Coffee Sanctuary ที่เปิดตัววันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมาในบาหลี ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีสวนกาแฟหน้าร้านในพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตรและเนอสเซอรี่กาแฟ สำหรับลูกค้าที่ต้องการทดลองปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชิมกาแฟไปพร้อมๆ กับคลาสเรียนชงกาแฟ รวมทั้งกิมมิคที่ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมปลูกกาแฟผ่านกำแพงดิจิทัล และถ้าหากมาเที่ยวเป็นหมู่คณะต้องจ่ายค่าบริการเข้าชม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สถานที่ตั้งก็คือหนึ่งในสาขาของ Starbucks’ Reserve ที่เป็นเวอร์ชั่นไฮโซของร้าน Starbucks นั่นเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่ดึงดูดคอกาแฟระดับไฮเอนด์ด้วยประสบการณ์แปลกใหม่กับ Starbucks

ร้านสาขาบาหลีนี้ที่ Kevin Johnson ซีอีโอของ Starbucks กล่าวว่าเป็นสถานที่แสดงความเป็น Starbucks Reserve และ ประสบการค้าปลีกแนวใหม่ ที่มาเติมเต็มประสบการณ์รสสัมผัส

Kevin Johnson ในวันเปิดตัว

บาหลีคือจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มหัศจรรย์ Scott Keller รองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาและออกแบบร้านของ Starbucks กล่าว และยังเปิดเผยอีกว่าร้านแห่งนี้ได้จ้างงานกว่า 100 คน เป็น Starbucks ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวเอเชียเป็นจำนวณมาก

Digital Wall



ทั้งนี้
ทั่วโลกมีร้าน Reserve ทั้งหมด 185 ร้าน ส่วนใหญ่อยู่ในเอเชีย และร้าน Dewata Sanctuary ที่บาหลีนี้ถือเป็นร้านที่ 10 ในอินโดนีเซีย

สาขาบาหลีนี้จะมีลักษณะคล้ายกับ Starbucks Roasteries ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ที่แสดงกระบวนการทำกาแฟให้กับลูกค้า แต่มีสาขาเพียง 4 สาขาท่านั้นคือ ซีเอทเทิล เซี่ยงไฮ้ มิลาน และ นิวยอร์กซิตี้ และแผนในการเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาที่ โตเกียว และ ชิคาโก้

Starbucks ต้องการให้ Roasteries และ Dewata ในการให้ความรู้กับลูกค้าเกี่ยวกับที่มาและการปลูกกาแฟ การคั่ว และ ทำอย่างไรให้เม็ดกาแฟกลายมาเป็นเครื่องดื่มในแก้ว Keller กล่าวว่า นี้คือห้องเรียนทดลองชิมกาแฟจะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสุนทรีของความต่างในแต่ละเม็ดพันธุ์ของกาแฟ

การทดลองชิมกาแฟนี้เป็นการเพิ่มความนุ่มลึกของประสบการณ์ ชูความสนใจในกาแฟของลูกค้ามากขึ้นKeller แสดงความเห็น

Starbucks เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่ซื้อกาแฟอาราบิกาอินโดนีเซีย ซึ่งบริษัทได้ทำการเปิดศูนย์ช่วยเหลือชาวสวนกาแฟในอินโดนีเซียในปี 2015 เพื่อให้ความรู้แก่ชาวสวนท้องถิ่นและบริจาคเมล็ดพันธุ์เพื่อให้พวกเขาปลูก และร้านสาขาที่บาหลีนี้ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ความรู้กับลูกค้าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Starbucks และชาวสวนกาแฟในอินโดนีเซียด้วย

ร้าน Starbucks ทั้งหมดรวมทั้ง Dewata ที่บาหลีนั้น เป็นร้านภายใต้สิทธิในการใช้ชื่อ Starbucks ของ PT Sari Coffee Indonesia

บาริสต้า ก็มีเอกลักษณ์

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like