• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Digital

อะไรบ้างที่จะเปลี่ยนไป เมื่อต้องเจอแพลตฟอร์มใหม่อย่าง LINE ACCOUNT CONNECT

By
Mrs.OK
-
April 21, 2019
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email

     

    - Advertisement -

    เชื่อว่าทุกวันนี้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับ LINE@ เครื่องมือสุดฮิตที่เคยได้รับการโปรโมตข้อดีสิทธิประโยชน์กันอยู่แล้ว โดยเฉพาะในยุคที่ Facebook เปลี่ยนอัลกอริธึม ลดการเข้าถึงเพจต่าง ๆ ลงไปเป็นจำนวนมากนั้น LINE@ ก็กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของผู้ค้าออนไลน์กันเลยทีเดียว

    โดยเครื่องมือต่าง ๆ ของ LINE@ ที่หลายคนมองว่าดีกว่าการใช้บัญชี LINE เฉย ๆ ในการค้าขายออนไลน์ มีตั้งแต่การเพิ่มแอดมินได้หลายคน ทำให้การตอบคำถามลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ไปจนถึงการมีเครื่องมือด้านการตลาดใส่ลงมาให้ด้วย เช่น สามารถตั้ง Greeting Message ได้ สามารถเปลี่ยนลูกค้าที่แอดเฟรนด์เข้ามาใน LINE@ ให้กลายเป็น Follower ของร้านได้ สามารถตั้ง Auto-reply ได้ ทำ E-Coupon ส่งไปให้ลูกค้าได้ ทำ Rich Message ก็ได้ หรือจะทำสำรวจความคิดเห็นเพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงร้านก็ยังได้ ที่สำคัญ LINE@ ยังมีราคาไม่แรงมาก โดยมีตั้งแต่ให้ใช้งานฟรี จนถึงราคาหลักพันปลาย ๆ จึงตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้า SME กันสุด ๆ

    อย่างไรก็ดี LINE@ กำลังจะจากไปในอนาคตอันใกล้นี้แล้ว และผู้ที่เข้ามาแทนที่ก็คือ LINE ACCOUNT CONNECT ซึ่งเป็นการรวมความสามารถของ LINE Official Account เข้ากับ LINE@ ก็ว่าได้ โดยข้อดีก็คือ นอกจากจะช่วยให้แบรนด์เผยแพร่คอนเทนต์ทั้งแบบข้อความ รูปภาพ วิดิโอ หรือไลฟ์สดผ่าน LINE LIVE ได้ และจะมีการแจ้งเตือนบน LINE เหมือนเวลาได้รับข้อความจากเพื่อนหรือครอบครัวด้วย

    ส่วนความแตกต่างที่คนใช้ LINE@ ต้องเผชิญก็มีเช่นกัน นั่นคือ จากที่ในบางแพกเกจอาจจะเคย Broadcast ข้อความได้ไม่จำกัด มาคราวนี้ เริ่มมีการจำกัดแล้ว และมีการคิดเงินเพิ่มตามจำนวนข้อความที่เราเผยแพร่นอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในแพกเกจด้วย ดังตารางต่อไปนี้

    จะเห็นได้ว่า การใช้ LINE OFFICIAL ACCOUNT จึงมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินนอกเหนือจากแพกเกจตามมาได้ ส่วนจะต้องจ่ายเท่าไร สามารถเข้าไปใช้เครื่องมือของ LINE คำนวณได้ที่นี่

    นอกจากความเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ที่ราคาแพกเกจแล้ว สิ่งที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถให้กับ LINE ACCOUNT CONNECT ยังมีอีก 3 ข้อนั่นคือ

    1. Sponsored Sticker

    ภายใน LINE ACCOUNT CONNECT มีสติ๊กเกอร์ให้ใช้งานแบบต่าง ๆ ดังนี้

    ส่วนการออกแบบสติ๊กเกอร์สามารถทำได้ทั้งแบบภาพนิ่งทั่วไป หรือจะทำเป็นภาพเคลื่อนไหว (Animated) ใส่เสียง หรือทำเป็นสติ๊กเกอร์ป็อปอัพก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของแบรนด์ว่าอยากให้สติ๊กเกอร์นั้น ๆ สื่อสารในระดับไหน

    2. LINE Official Account

    เป็นระบบสำหรับเอาไว้เชื่อมต่อกับระบบหลังบ้านของแบรนด์ เพื่อให้ทุกการจอง การสั่งซื้อ หรือข้อมูลอื่นๆ จากบริษัทไหลผ่านเข้ามาแล้วส่งข้อความแจ้งเตือนลูกค้าได้ผ่าน LINE โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย ดังนี้ แจ้งเตือนสถานะการจัดส่ง แจ้งเตือนนัดหมาย แจ้งยืนยันคำสั่งซื้อ และแจ้งบอกสิทธิพิเศษ

    3. Customer Connect

    สุดท้ายคือ Customer Connect ซึ่งอาจเปรียบได้กับบริการหลังการขาย ที่ช่วยแบรนด์ดูแลลูกค้า ประกอบด้วย 2 ฟีเจอร์หลักได้แก่ LINE to Call และ LINE Chat Back

    โดย LINE to Call คือการอนุญาตให้ลูกค้าโทรติดต่อ Call Center ผ่าน LINE Official Account ได้ ส่วน LINE Chat Back ช่วยให้แบรนด์สามารถส่งข้อความกลับถึงลูกค้าผ่านหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับ LINE ผ่าน LINE Official Account ได้นั่นเอง

    ทั้งหมดนี้จึงกลายเป็นข้อดีที่แบรนด์จะได้ทราบล่วงหน้าว่าลูกค้ารายใดกำลังโทรเข้ามา อีกทั้งยังลดค่าใช้จ่าย และมีประวัติการแชทให้ทราบว่าที่ผ่านมาลูกค้ามีปัญหาเรื่องอะไรอยู่ ทำให้คอลล์เซ็นเตอร์มีโอกาสโต้ตอบได้อย่างตรงประเด็นมากขึ้น

    หน้าที่ของผู้ใช้งานจึงอาจเป็นการสำรวจข้อดีข้อเสีย ว่าจะใช้แพลตฟอร์มนี้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการเตรียมตัวสำหรับค่าใช้จ่ายที่จะตามมาบนแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งเราเชื่อว่าอีกไม่นานคงมีกรณีศึกษาเด็ด ๆ มาแชร์ให้ทราบกันอย่างแน่นอน

    Source

    Source

     

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • Customer Connect
    • LINE
    • LINE ACCOUNT CONNECT
    • LINE Official Account
    • LINE to Call
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous articleสากกะเบือยันเรือรบที่แท้ทรู! Xiaomi เปิดตัว รถยนต์ SUV
      Next article‘สารัช’ ต้นตำรับ ‘มะขามจี๊ดจ๊าด’ กับเส้นทางการสร้างแบรนด์ที่จี๊ดจ๊าดไม่แพ้กัน และวิธีสร้างความต่างในสินค้าที่หาความต่างได้ยาก ​
      Mrs.OK

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      ผ่าแผน DEPA เตรียมสร้าง มหาวิทยาลัยโดรน – มหาวิทยาลัย AI ปั้นไทยสู่ เจ้าแห่ง Tech

      xiaomi logo pic

      Xiaomi ไม่รอด โดนรัฐบาล “โดนัลด์ ทรัมป์” แบนก่อนอำลาตำแหน่ง พาหุ้นดิ่ง 9%

      japan state emergency 7 provinces

      ญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มอีก 7 จังหวัด หลังตัวเลขผู้ป่วย Covid-19 ทะลุ 75% ของโรงพยาบาล

      robot handy samsung ces 2021

      CES 2021 เมื่อกองทัพหุ่นยนต์บุกอีเวนท์ออนไลน์

      youtuber chef

      คุยกับ 2 พ่อครัว Youtuber “กับข้าวกับปลาโอ” – “กินได้อร่อยด้วย” ปั้นคอนเทนต์อย่างไร รับเทรนด์คีย์เวิร์ด “ทำอาหาร” โต 80%

      travel data sharing

      รู้ก่อนเตรียมตัวก่อน กับ 4 ความเสี่ยงด้านดิจิทัลที่รอทักทายคนไทยในปี 2021

      - Advertorial - Fujitsu
      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • Advertising
      © 2019 Brandbuffet.in.th