HomeDigitalซีอีโอ Disney ตีตราโซเชียลมีเดียเป็น ‘เครื่องมือการตลาดอันทรงพลัง’ สำหรับพวกหัวรุนแรง และฮิตเลอร์คงรักมัน

ซีอีโอ Disney ตีตราโซเชียลมีเดียเป็น ‘เครื่องมือการตลาดอันทรงพลัง’ สำหรับพวกหัวรุนแรง และฮิตเลอร์คงรักมัน

แชร์ :

Bob Iger ซีอีโอ Disney วิพากษ์วิจารณ์โซเชียลมีเดียแพลท์ฟอร์มต่างๆ ว่าเป็นช่องทางในการกระจายความรุนแรง ความเกลียดชัง รวมทั้งข่าวปลอมและความคิดสุดโต่งที่อันตรายมากต่อมนุษยชาติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รายงานจาก Variety ระบุว่า Iger ให้สัมภาษณ์ว่าโซเชียลมีเดียคือสิ่งที่ฮิตเลอร์ต้องชอบแน่ๆ” โดยก่อนหน้านี้เขาได้เข้ารับรางวัลเกี่ยวกับมนุษยธรรม จาก Simon Wiesenthal Center องค์กรไม่แสวงหากำไรที่ตั้งชื่อตามผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ Holocaust การสังหารหมู่ชาวยิวจากนาซีเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 Iger ยังเสริมว่าโซเชียลมีเดียถูกสร้างขึ้นมาเพื่อขยายความกลัวที่อยู่ลึกที่สุดของจิตใจเรา ในขณะที่มันทำให้เรายืนยันความเชื่อในสิ่งที่ถูกอยู่ตลอด

โซเชียลมีเดียสร้างความคิดที่ผิดที่ว่าทุกคนคิดเหมือนกัน โซเชียลมีเดียคือเครื่องมือที่ปีศาจใช้ออกล่าหาพรรคพวกที่มีความคิดที่เป็นปัญหารวมถึงคนที่หลงทางในความคิด และพวกเราต่างรู้ดีว่าสิ่งที่ผ่านตาพวกเราในโซเชียลมีเดียนั้นเป็นเรื่องแต่งมากกว่าเรื่องจริงซะด้วยซ้ำ โฆษณาชวนเชื่อในเรื่องที่ผิดๆ ไม่สมควรมีที่ยืนในสังคมอารยะที่ให้คุณค่ากับชีวิตของมนุษย์

ความเห็นของ Iger มาในช่วงที่ Facebook, Twitter, YouTube, Google, และ Instagram ถูกกล่าวหาและทำผิดจริงเกี่ยวกับการกระจายความคิดอันเกลียดชังต่อเพื่อนมนุษย์ต่างชาติพันธุ์ทั่วโลกและใช้ความพยายามอันน้อยนิดในการหยุดยั้งความคิดอันตรายพวกนี้เอาไว้ผ่านอัลกอลิทึมของระบบ จากสิ่งที่บริษัทเหล่านี้ออกมาบอกว่าพวกเขามาสามารถทำได้ดีกว่านี้ และนำเสนอมาตรการในการจัดการและป้องกันการใช้งานผิดประเภทของแพลทฟอร์มของพวกเขา

Iger ไม่ใช่ซีอีโอคนแรกที่รู้สึกถึงความเกลียดชังระหว่างผู้ใช้งานโซเชี่ยลมีเดีย และพยายามหาทางยับยั้งเรื่องนี้ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้ออกมาประณามกลุ่มชาตินิยมผิวขาวขวาจัด จนทำให้ Cook ได้รับรางวัล ความกล้าหาญที่จะลุกขึ้นสู้กับความเกลียดชัง (Courage Against Hate Award) Cook ยังกล่าวต่อไปว่า Apple ไม่สนับสนุนกลุ่มคนประเภทนี้เด็ดขาด ไม่ใช่แค่พูดเท่านั้น Apple ได้ถอด Infowars ของ Alex Jones ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน ที่แสดงเนื้อหาทฤษฎีสมคบคิดและข่าวปลอม ออกจาก App Store จุดยืนของ Apple นั้นอาจจะมีที่มาจาก Iger ซึ่งมีที่นั่งในคณะกรรมการบริหารของ Apple 

พวกเราขอส่งข้อความไปให้คนที่พยายามกระจายความเกลียดชัง ความแตกแยก และ ความรุนแรง ว่าพวกคุณไม่มีพื้นที่ในแพลทฟอร์มของพวกเรากล่าวโดย Cook

Iger ปิดท้ายว่าพวกเราทุกคนต้องปฏิเสธและต่อต้านความเกลียดชังทุกรูปแบบ

Source


แชร์ :

You may also like