HomeDigitalกระแส FOMO แรง! Marks & Spencer เพิ่มบริการใหม่ เช่า Power Bank เพราะถ้าจอไม่ดับ ยอดขายก็ขยับ

กระแส FOMO แรง! Marks & Spencer เพิ่มบริการใหม่ เช่า Power Bank เพราะถ้าจอไม่ดับ ยอดขายก็ขยับ

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Marks & Spencer จับมือสตาร์ทอัพด้าน Sharing Economy เปิดตัวบริการให้เช่าพาวเวอร์แบงค์ทั่วทุกสาขาในกรุงลอนดอน หวังป้องกันอาการ “จอดับ” ขณะช้อปปิ้งของลูกค้า

สตาร์ทอัพรายนี้มีชื่อ ChargedUp โดยปัจจุบันมีจุดให้บริการเช่าพาวเวอร์แบงค์ทั่วกรุงลอนดอนแล้วประมาณ 250 จุด และมีลูกค้าใช้บริการราว 20,000 คน จุดเด่นของ ChargedUp คือ ผู้เช่าสามารถพกแบตสำรองนั้น ๆ ติดตัวไปได้เลย และจะมีระบบคิดค่าบริการตามระยะเวลาที่ใช้งาน นำมาคืนเมื่อไร ก็คิดราคาตามนั้น (คืนที่สาขาใดก็ได้)

โดยในช่วงเริ่มต้น ChargedUp จะเข้ามาติดตั้งจุดให้เช่าพาวเวอร์แบงค์ของพวกเขาใน Marks & Spencer 6 สาขา ได้แก่ สาขา Pantheon, White City, Bankside, Victoria Cardinal Place, Fenchurch Street และ Finsbury Pavement และมีส่วนที่ติดตั้งไปแล้วก็คือ สาขา Merchant Square Café และสาขา Waterside Simply Food

ความน่าสนใจของเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ว่า ChargedUp ดวงดีหรืออย่างไร ถึงได้ไปวางแท่นชาร์จของตัวเองได้ในร้านค้าปลีกระดับโลกอย่าง Marks & Spencer คำตอบนี้อาจต้องยกความดีให้กับโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพที่ “Founders Factory Retail” จัดขึ้น โดย Founders Factory Retail เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง Marks & Spencer กับ Founders Factory เพื่อหาสตาร์ทอัพเจ๋ง ๆ มาบ่มเพาะและช่วยสเกลธุรกิจให้เติบโตได้นั่นเอง

วันนี้ ต้นไม้เล็ก ๆ อย่าง ChargedUp ที่อยู่ในโครงการของ Founders Factory Retail จึงมาเติบโตภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่อย่าง Marks & Spencer เป็นที่เรียบร้อย

การร่วมมือครั้งนี้ Marks & Spencer และ ChargedUp ต่างก็วินวินกันทั้งสองฝ่าย เพราะ ChargedUp สามารถใช้โอกาสนี้เข้าถึงอินไซต์ของลูกค้าในธุรกิจค้าปลีก

ขณะที่ Marks & Spencer ก็ตระหนักดีว่าโทรศัพท์มือถือคือเครื่องมือทรงพลังที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับตัวเอง

การจับมือกับ ChargedUp ทำให้ลูกค้าของ Marks & Spencer รู้สึกสะดวกสบายมากขึ้นที่มีจุดเช่าพาวเวอร์แบงค์สำรองได้จากในตัวร้าน อีกทั้งยังเป็นการลดโอกาส “จอดับ” ได้เป็นอย่างดี

Source


แชร์ :

You may also like