Koncept Furniture ฉลองใหญ่ครบรอบ 20 ปี ดึง เก้า-ต่อ-ไอซ์ ต่อยอดเจ้าแห่ง Music Marketing

หนึ่งในธุรกิจที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดในปัจจุบันนี้ก็คือธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ที่มีทั้งแบรนด์ใหญ่จากต่างประเทศซึ่งขยายสาขากันอย่างต่อเนื่อง หรือแม้กระทั่งเอสเอ็มอีที่เกิดใหม่จำนวนมากเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด แต่แบรนด์ Koncept Furniture ก็ยังคงยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง สามารถครองใจคนไทยได้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งครบเครื่อง โดยโดดเด่นทั้งเรื่อง ดีไซน์ คุณภาพ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ความหลากหลายของสินค้า และราคาที่สมเหตุสมผล จึงสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ และกลุ่มที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์ที่จัดจำหน่ายอยู่แทบจะทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยปัจจุบันมี 225 สาขา (รวมทุกช่องทาง Showroom และ ตัวแทนจัดจำหน่ายต่างๆ) อีกทั้งด้วยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด โดยเฉพาะการสร้างสรรค์โฆษณาที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จัก จดจำได้ และคุ้นเคยเป็นอย่างดี

- Advertisement -

ปี 2019 เดินเกมรุกหนัก เจาะลูกค้าคอนโดฯ

แม้จะมีผู้บริโภคที่มี Brand Loyalty เหนียวแน่น แต่ Koncept Furniture ยังต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียม ให้มากยิ่งขึ้นไปอีก จากเดิมที่บุกตลาดนี้อยู่แล้ว ซึ่ง Koncept Furniture ถือเป็นแบรนด์แรก ๆ ในประเทศที่เริ่มทำโปรเจกต์คอนโด โดย Koncept For Condo ถือเป็นการพัฒนาสินค้าให้สามารถจัดวางในพื้นที่ที่จำกัดได้อย่างลงตัว โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคนเมืองได้ด้วยความเข้าใจผู้บริโภคอย่างถ่องแท้

พรีเซนเตอร์คนใหม่ ฉลอง 20 ปี พร้อมอัดโปรโมชั่นหนัก 

ในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี Koncept Furniture ได้สร้างกระแส Talk of the town อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” ดาราขวัญใจวัยรุ่น เสริมทัพด้วย เก้า-สุภัสสรา ธนชาต ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มคน Gen Y  มากยิ่งขึ้น โดยถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “หยุดที่เธอ เจอที่ Koncept”

ในขณะที่โปรโมชั่นก็จัดหนัก จัดเต็มกับ 5 โปรโมชั่นพิเศษสุดว้าว!!! ตอกย้ำปรากฏการณ์ “หยุด” ดังกล่าวนอกจากนี้ยังถือเป็นการคืนกำไรสู่ผู้บริโภค และกระตุ้นยอดขายของแบรนด์ รวมถึงตลาดเฟอร์นิเจอร์โดยรวมให้คึกคักมากขึ้นด้วย

– ว้าว!!! ที่ 1 : เฟอร์นิเจอร์ 20 ชุด 20 สไตล์ ราคาเดียว 20,000 บาท

– ว้าว!!! ที่ 2 : รับฟรีคูปองส่วนลด 1,000 บาท แจกกันถึงบ้าน

– ว้าว!!! ที่ 3 : Line official  ของ SBDS และ Koncept Furniture ใจดี แจกคูปองส่วนลด 1,000 บาท

– ว้าว!!! ที่ 4 : ทุกวันที่ 20 ของเดือน ลดเพิ่มอีก 20% (เฉพาะสินค้ารุ่น)

– ว้าว!!! ที่ 5 : สุดพิเศษกับ RU 20? เพียงโชว์ว่ามีอายุเท่ากันกับ Koncept Furniture ครบ 20 ปี ลดเพิ่มไปอีก 1,000 บาท

ต่อเก้าไอซ์ สานต่อกลยุทธ์เด็ด Music Marketing

Koncept Furniture นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ในรูปแบบของ Music Marketing  ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่แบรนด์ใช้แล้วประสบความสำเร็จมาโดยตลอด เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จในการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย และถ่ายทอดแง่มุมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ตลอดจนเรื่องราวได้มากกว่าโฆษณาที่มีความยาวเพียง 15 วินาที เห็นได้ชัดเจนจากมิวสิค วิดีโอทั้ง 3 ชุด ที่ทำมาก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเพลงฉันต้องคู่กับเธอ ที่ได้รับรางวัลจากทาง Youtube หรือที่นำเพลงของญี่ปุ่นมาทำใหม่ โดยไอซ์ อภิษฎา มาแสดงประกบคู่กับมาริโอ้ เมาเร่อ ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กัน ขณะที่ผลงานล่าสุด คือมิวสิค วิดีโอเพลง “หยุด” ที่เลือกใช้เพลงนี้ของกรู๊ฟไรเดอร์ส เพราะเนื้อเพลงมีความหมายที่ดี และต้องการให้คนที่เห็นสินค้าและโปรโมชั่นที่คุ้มค่าของแบรนด์ จะต้องหยุดอยู่ที่ Koncept Furniture  ไม่เปลี่ยนใจไปไหน

โดยสาเหตุที่เลือก “ต่อ เก้า ไอซ์” เข้ามาเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดแคมเปญนี้ เพราะเป็นตัวแทนของกลุ่มคนยุคใหม่ ไฟแรง มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเองที่ชัดเจน ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของ Koncept  Furniture และคนกลุ่มนี้ต้องการพื้นที่ในการใช้ชีวิตของตัวเอง ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะอยากแต่งห้องหรือบ้านของคุณในสไตล์ไหน ทาง Koncept Furniture ก็สามารถตอบโจทย์ของคุณได้เช่นกัน ขณะเดียวกัน  ด้วยความที่ทั้ง 3 คน สะท้อนภาพลักษณ์ของกลุ่มเพื่อนที่สนิทสนมกลมเกลียวกัน ก็สามารถตอกย้ำถึงคุณค่าของแบรนด์ Koncept Furniture ที่ว่า “ความเป็นเพื่อน…ผูกพันได้ไม่มีหยุดได้เป็นอย่างดี

จะเห็นได้ชัดเจนว่าที่ผ่านมา Koncept  Furniture ได้เลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ที่มีบุคลิก สดใส ร่าเริง และมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นมาโดยตลอด และนั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แบรนด์นี้ไม่ถูกกลืนหายไปในตลาดเฟอร์นิเจอร์ที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา เพราะมี Brand Awareness ในระดับสูง และผู้บริโภคสามารถเชื่อมโยงพรีเซ็นเตอร์เข้ากับแบรนด์ได้ดี ไม่รู้สึกว่าผิดฝาผิดตัว จึงทำให้ Koncept Furniture ครองใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างเหนียวแน่นมานานกว่า 2 ทศวรรษ